Thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội, bắt đầu từ ngày 6/4, trên tuyến đường Giải Phóng đoạn từ nút giao Kim Đồng - Giải Phóng đến nút giao Trương Định - Giải Phóng sẽ cấm tất cả các phương tiện từ trung tâm tâm thành phố đi Ngọc Hồi quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 1 (cách cổng ra của Bến xe Giáp Bát khoảng 100m về phía ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng).
Trong khi đó, hướng di chuyển đi trung tâm thành phố các phương tiện (trừ xe khách từ 29 chỗ trở lên và xe buýt) vẫn được quay đầu tại điểm mở này.
Còn tại vị trí điểm mở dải phân cách số 2 (cách cổng ra của bến xe Giáp Bát khoảng 100m về phía ngã ba Trương Định - Giải Phóng), tổ chức cho phép các phương tiện (trừ các phương tiện xe khách từ 29 chỗ trở lên, xe buýt) quay đầu tại điểm mở theo cả 2 chiều.
Sau thời gian dài thi công, hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng kết nối với đường Vành đai 2,5 tại quận Hoàng Mai đã dần thành hình. Tuy nhiên, các đốt hầm kín qua khu vực đường sắt – hạng mục khó khăn nhất của dự án phải đến tháng 8/2024 mới thi công.
Sau khi đi vào hoạt động, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng sẽ là hầm chui thứ 5 của thành phố, sau các hầm chui Kim Liên, Thanh Xuân, Trung Hòa và Lê Văn Lương.
Đầu tháng 10/2022, UBND thành phố Hà Nội đã tiến hành khởi công hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai. Hầm chui có quy mô 4 làn xe với chiều dài 460 mét, tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, thời gian thực hiện gói thầu là 30 tháng.
Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A. Điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng. Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Xem thêm video được quan tâm:
Hiện trạng hầm chui nút giao Kim Đồng - Giải Phóng.