Tổ chức dạy thêm trái phép bị phạt 15 triệu đồng

01-10-2018 06:05 | Thời sự

SKĐS - Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, để lấy ý kiến đến hết ngày 25/11/2018.

Trong dự thảo đưa ra nhiều mức phạt đối với các hành vi vi phạm về tổ chức dạy thêm. Theo đó, phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi không đảm bảo cơ sở vật chất.

Thực hiện không đúng quy định về công khai thông tin tổ chức dạy thêm, bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng. Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường.

Hành vi sử dụng người dạy thêm không đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định, bị phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu; tổ chức dạy thêm theo các lớp học chính khóa, bị phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu.

Phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng đối với hành vi tổ chức dạy thêm không đúng địa điểm đã được cấp phép; tổ chức dạy thêm không đúng đối tượng, không đúng nội dung đã được cấp phép. Trường trung cấp sư phạm, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy thêm theo chương trình giáo dục phổ thông, bị phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Tổ chức hoạt động dạy thêm khi giấy phép đã hết hạn, bị phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Ép buộc học sinh học thêm bị phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi chưa được cấp phép.

Dự thảo nghị định cũng quy định, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người học. Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể người học.


Giang Anh
Ý kiến của bạn