Tình yêu đồng tính: lối thoát cho loài người?

14-02-2014 14:28 | Tin nóng y tế

SKĐS - Hôm nay nhân dịp ngày lễ tình yêu Valentine, tôi có đọc một bài báo viết về đôi bạn trẻ Ly và Quỳnh. Đó là một câu chuyện dường như đã trở nên bình thường hơn và được xã hội chúng ta chấp nhận hơn.

Hôm nay nhân dịp ngày lễ tình yêu Valentine, tôi có đọc một bài báo viết về đôi bạn trẻ Ly và Quỳnh. Đó là một câu chuyện dường như đã trở nên bình thường hơn và được xã hội chúng ta chấp nhận hơn.

Quay ngược trở lại với quá khứ cách đây 6 năm, hội nghị về "Gen và tình dục Châu Á Thái Bình Dương" được tổ chức tại Việt Nam, tôi có được tham dự với vai trò là hỗ trợ tổ chức, chủ yếu là chuẩn bị tài liệu, tour guide và moderator cho các buổi short break. Tôi đã không nhớ rõ tên một anh chàng người Thái lan đeo kính, dáng người mảnh khảnh và ăn mặc khá thời trang, chỉ nhớ đó là một anh chàng thông minh. Trong suốt thời gian hội nghị, tôi được mở ra nhiều khái niệm về Sexuality mới mẻ và hiện đại. Chính anh chàng người Thái Lan đó là người đã trả lời hầu hết các câu hỏi của tôi. Ngày kết thúc được tổ chức tại Hạ Long và tôi đã làm một clip ảnh để tặng lại cho hội nghị, trong đó có một bức ảnh khá "sensitive" của anh chàng kia. Không ngờ rằng tất cả mọi người sau khi xem xong lại rất thích và đã nói với tôi: "mày đã nhìn ra bản chất của nó!!!". Còn tôi thì, miệng cười, trong lòng mới vỡ lẽ, cậu này bị "gay".

Từ đó trở đi tôi đã cởi mở hơn khi nhìn thấy các cặp đôi đồng tính. Và dường như có cả một cộng đồng đang đấu tranh cho thứ tình cảm này. Nhiều người ngoài ngành Y tỏ ra miệt thị và cho rằng đó là một loại bệnh tật nào đó, hoặc là một kiểu ma ám. Song với tôi đó là một bước tiến phát triển của loài người. Phải chăng tình yêu đồng tính chính là một lối thoát rất tốt?

Sở dĩ tôi coi đó có thể là một lối thoát cho xã hội tiến bộ, là bởi những lý do sau:

Một là, trong một xã hội đang bùng nổ dân số, thì cặp đôi đồng tính sống với nhau và sau đó nhận con nuôi, đó là một điều thiện đáng làm.

Hai là, khi tình yêu nam - nữ ngày nay quá nhiều phức tạp và để trụ vững được trong các mối tình đã khó, làm sao cho nó luôn ấm áp và nồng nàn càng khó hơn. Tình yêu nam nữ còn đôi khi bị nhầm lẫn bởi sự hấp dẫn giới tính khiến cho thật giả khó lòng phán xử được.

Ba là, một đôi đồng tính yêu nhau sẽ phải chấp nhận vượt qua được các rào cản của xã hội, của gia đình, bạn bè, và thậm chí của pháp luật. Vượt qua được những điều đó, hẳn họ phải có một tình cảm gắn bó khăng khít.

Bốn là, xưa nay xu hướng phát triển của xã hội luôn có cao trào và thoái trào, rồi xuất hiện một xu hướng mới. Phải chăng xu hướng tình yêu đồng tính là một lối thoát cho chính xã hội loài người hiện đại, vốn đang bị lung lay rất nhiều thứ tình yêu khác giới, bởi những giá trị vật chất, những thay đổi về đạo đức, lối sống, và sự bùng nổ của dân số loài người.

Nhân ngày lễ Valentine này, chúc cho các cặp đôi đồng tính có thêm sự tin tưởng và yêu thương để che chở cho nhau trong một xã hội còn nhiều hoài nghi về các bạn!

Tuấn Anh

 

 

 

 


Ý kiến của bạn