Tình yêu đồng tính lên ngôi tại LHP Cannes

27-05-2013 20:59 | Quốc tế

Vào lúc luật mới về hôn nhân đồng tính vừa được ban hành tại Pháp, dư luận Pháp vẫn tiếp tục phản đối đạo luật này, bộ phim về tình yêu đồng tính đã giành Cành cọ vàng.

Tình yêu đồng tính lên ngôi tại LHP Cannes 1

Vào lúc luật mới về hôn nhân đồng tính vừa được ban hành tại Pháp, dư luận Pháp vẫn tiếp tục phản đối đạo luật này, bộ phim về tình yêu đồng tính đã giành Cành cọ vàng. Đó là La Vie d’Adèle - Cuộc đời Adèle của đạo diễn Pháp gốc Tunisie Abdellatif Kechiche (ảnh). Tình yêu, quan hệ ân ái giữa hai người con gái đã được đưa lên màn ảnh lớn. Trả lời báo chí, tác giả nhấn mạnh rằng, ông muốn đề cao vẻ đẹp của cơ thể và ca ngợi tình yêu, dù đó là tình yêu của hai người cùng giới tính.

Tình yêu đồng tính lên ngôi tại LHP Cannes 2

Điều này cho thấy tuy bị dư luận kịch liệt lên án, tình yêu đồng tính không còn là điều cấm kỵ trên màn ảnh lớn. L’Inconnu du Lac, La Vie d’Adèle và Behind the Candelabra (ảnh) là ba bộ phim nói về chủ đề này được trình chiếu trong Chương trình liên hoan phim Cannes 2013. Cuộc đời Adèle được đánh giá cao về phương diện nghệ thuật bởi vì theo lời người đứng đầu Ban tổ chức giải thưởng LGBT Queer Palm của Cannes thì “đó trước hết là bộ phim nói về tình yêu một cách phổ quát”.

Tình yêu đồng tính lên ngôi tại LHP Cannes 3

Điện ảnh châu Á rất vẻ vang tại LHP Cannes năm nay vì có hai phim đoạt giải: An toàn (Safe) bộ phim dài 13 phút của Moon Byoung-Gon (Hàn Quốc) đoạt giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất (ảnh). Một bộ phim châu Á khác là Thiên trụ định (A Touch of Sin) do Giả Chương Kha đạo diễn đã đoạt giải kịch bản.

GH Theo Le Monde)


Ý kiến của bạn