- Có người đề xuất xây dựng Cảng hàng không quốc tế Hà Tĩnh.
- Hả? Xây sân bay ở Hà Tĩnh để chở ai?
- Chở người đến Hà Tĩnh và từ Hà Tĩnh đi các nơi chứ còn chở ai.
- Quanh Hà Tĩnh có sân bay Vinh, sân bay Thọ Xuân, phía Nam có sân bay Đồng Hới. Cự ly các sân bay đó với Hà Tĩnh rất phù hợp với đi lại bằng đường bộ. Người dân Hà Tĩnh muốn đi TP.HCM, Hà Nội thì có sân bay Vinh..., xây thêm một sân bay sẽ lãng phí.
- Quan trọng là các hãng hàng không có dại dột mở tuyến bay nếu như họ đo lường được không, đủ hành khách để lấp đầy nửa số ghế không ngay khi sân bay Đồng Hới và Vinh đang là 2 trong 15 cảng hàng không bị thua lỗ.
- Gần thì người ta đi ôtô chứ ai dại gì đi máy bay, mất thời gian làm thủ tục.
- Chưa kể thêm sân bay địa phương nào thì cuối cùng vẫn phải nối với sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, nhất là Tân Sơn Nhất đang trong tình trạng khai thác quá tải, từ chỗ có 34-35 chuyến bay/giờ hiện đã tăng lên 44-45 chuyến/giờ và cao điểm có thể đưa lên 48-50 chuyến/giờ.
- Một thời tỉnh nào có biển cũng đua nhau làm cảng biển, rồi làm nhà máy bia mà không cần biết số tàu sẽ cập cảng thế nào, khách mua bia ra sao. Giờ lại đến mở sân bay thì quả là lãng phí và nghĩ quẩn.
- Hay đây là tư duy “mít tơ oai” của địa phương?
- Dại ở địa phương thì Trung ương sẽ chỉ ra thôi, miễn là không có... quan hệ theo kiểu nhóm lợi ích.