Tỉnh Bình Thuận cách ly ngay những người tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 thứ 34

11-03-2020 08:51 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngay khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 34, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp khẩn trong đêm 10/3 để đưa ra các phương án khả thi nhất về phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu cách ly nghiêm ngặt ngay 17 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34. Trong số này có 5 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, 12 người được cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 812. Các mẫu xét nghiệm được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34 này trú quán tại Phú Thủy, Phan Thiết. Đây là ca nhiễm bệnh đầu tiên ở địa phương nên mức độ cảnh báo và phòng, chống dịch được nâng lên cấp độ 2. Hiện tại diễn biến sức khỏe của bệnh nhân bình thường, không ho, đau họng hay sốt nhiều. Ngành y tế đã xây dựng tình huống xấu nhất để ứng phó; đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực ngành y tế để chữa trị cho bệnh nhân; cách ly kịp thời ca nghi ngờ; điều tra dịch tễ để xác định ca bệnh F1, F2, F3. Phun thuốc khử trùng ở tất cả những nơi người nhiễm và nghi nhiễm lưu trú, sinh sống.

Công tác hướng dẫn phòng, chống dịch cần được thực hiện liên tục

Trước đó, vào ngày 22/2/2020 bệnh nhân thứ 34 này bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 29/2/2020, bay từ Washington D.C (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quốc tế Doha (Qatar) và sáng ngày 02/3/2020 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sáng 9/3/2020, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và có dấu hiệu phát bệnh, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu Trung đoàn Bộ binh 812 luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận người cách ly mới. Sở Công thương Bình Thuận kiểm soát chặt chẽ việc đầu cơ, tăng giá các loại lương thực, nhu yêu phẩm. Sở Giáo dục và Đào tạo nâng cao ý thức phòng, chống COVID-19 cho học sinh và phụ huynh. Học sinh các cấp toàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục nghỉ học từ ngày 11/3 cho đến khi có thông báo mới.


Bài và ảnh Hà Văn Đạo
Ý kiến của bạn