Tin mới nhất về vụ 7 người tử vong tại Lễ hội âm nhạc tối ngày 16/9/2018 tại Hà Nội

17-09-2018 14:20 | Tin nóng y tế

SKĐS - Theo thông tin mới nhất có được từ Công an TP. Hà Nội, tới thời điểm này đã có 7 người tử vong, hiện còn 5 trường hợp nguy kịch đang cấp cứu tại các bệnh viện. Qua kiểm tra, nước đầu xác định các trường hợp này đều dương tính với ma túy. Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, nước đầu xác định các trường hợp này đều dương tính với ma túy. Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.

Số người bị nạn được đưa tới nhiều bệnh viện: Bệnh viện Tim Hà Nội, khoa chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E,

Báo cáo nhanh của BV E gửi Bộ Y tế cho biết: Từ đêm 16-9 đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội công viên nước Hồ Tây chuyển đến, trong đó 5 người đã tử vong. Trong số 5 người đã tử vong thì có 1 người tử vong trước khi tới viện. Được biết, 3 người còn lại thì có 2 người thấy tỉnh đã xin về còn 1 người vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện E.

Ngoài ra, Bệnh viện E cũng tiếp nhận xác 2 nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể.

Một trong số các nạn nhân đang được điều trị tại BV E

Ngày 17-9, Bộ Y tế cũng đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu phối hợp tiếp nhận cấp cứu, điều trị kịp thời người bị nạn từ Đại nhạc hội công viên nước Hồ Tây.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong, cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người phải cấp cứu và tự vong hiện vẫn chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.

Video ghi nhận tại BV E sáng ngày 17/9


Thanh Loan
Ý kiến của bạn