Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhà hàng ở Phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đăng tin tìm một vị khách đến ăn hết 270.000 đồng nhưng khi thanh toán đã chuyển nhầm thành 270 triệu đồng để trả lại.
Theo tìm hiểu, người đăng thông tin là anh Hoàng Hiệp (con chủ nhà hàng). Anh Hiệp cho biết, trưa ngày 24/11, một vị khách đến ăn cơm tại nhà hàng, hóa đơn thanh toán hết 270.000 đồng. Tuy nhiên, vị khách này chuyển khoản nhầm 270 triệu đồng. Số tiền thừa là 269,730 triệu đồng.
Sau khi vị khách rời đi, thu ngân quán ăn phát hiện sự việc nên báo với chủ. Mong muốn trả lại tiền cho khách nên anh Hiệp đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm vị khách trả lại tiền.
Dù đăng thông tin vài ngày nhưng không thấy khách tới nhận lại tiền thừa, ngày 30/11, anh Hiệp liên hệ với ngân hàng và tới cơ quan công an để hỗ trợ tìm người trả lại tiền.
"Đây không phải là lần đầu tiên việc chuyển nhầm tiền xảy ra tại nhà hàng chúng tôi. Trước đó cũng có khách chuyển nhầm 300 triệu, chỉ ít ngày sau họ đã tới nhận lại. Lần này, tôi ra ngân hàng để nhờ tìm lại thông tin khách hàng, nhưng do yếu tố bảo mật nên ngân hàng không hỗ trợ tìm kiếm được. Hi vọng vị khách này đọc được thông tin để quay lại nhận tiền", anh Hiệp nói.