Tìm thấy 5 thi thể vẫn thắt dây an toàn trên ghế gần thân máy bay QZ8501

22-01-2015 20:11 | Quốc tế

Các thợ lặn Indonesia hôm nay đã tìm thấy 5 thi thể vẫn thắt dây an toàn và ngồi trên ghế gần phần thân chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia sau khi nó rơi xuống biển Java cùng 162 người hồi tháng trước.

Các nhân viên cứu hộ đang khênh những chiếc ghế của máy bay QZ8501 được trục vớt từ biển. (Ảnh:
Các nhân viên cứu hộ đang khênh những chiếc ghế của máy bay QZ8501 được trục vớt từ biển. (Ảnh: AFP)

“Các thợ lặn của chúng tôi đã tìm thấy 5 thi thể bị ngập trong bùn, gần thân máy bay. Họ vẫn còn ngồi trên ghế và thắt dây an toàn”, ông S.B. Supriyadi, một quan chức từ cơ quan cứu nạn điều phối chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân, cho biết với hãng tin AFP.

“Chúng tôi tin rằng họ đã bị văng khỏi thân máy bay, nằm cách đó từ 50-100 m”, ông Supriyadi nói thêm.

Ba thi thể trong số đó đã được trục vớt và đưa lên tàu chiến Banda Aceh, trong khi quá trình vớt 2 thi thể còn lại vẫn đang được tiến hành.

Ông Supriyadi nói thêm, các thợ lặn vẫn chưa tiếp cận được phần chính của thân máy bay, được cho là chứa nhiều thi thể các hành khách và phi hành đoàn, vì tầm nhìn dưới nước hôm qua chỉ khoảng 2 mét.

“Nhưng hôm nay là một ngày quang đãng, vì vậy chúng tôi lạc quan rằng các thợ lặn có thể tiếp cận thân máy bay vào hôm nay 22/1”, ông nói.

Phần thân của chiếc máy bay Airbus A320-200 đã được một tàu quân sự phát hiện dưới đáy biển hồi tuần trước sau cuộc tìm kiếm quy mô lớn, nhưng các dòng chảy mạnh và sóng lớn đã cản trở đội thợ lặn tiếp cận nó.

Hai hộp đen của máy bay đã được trục vớt hồi tuần trước và các nhân viên điều tra đang phân tích chúng nhằm tìm ra nguyên nhân khiến QZ8501 bị rơi xuống biển.

Bộ trưởng giao thông Indonesia Ignasius Jonan cho hay máy bay đã tăng độ cao nhanh một cách bất thường trước khi rơi. Chỉ ít giây trước khi mất tích khỏi màn hình radar, phi công đã đề nghị tăng độ cao để tránh một cơn bão lớn nhưng chưa được phép ngay tức thì do giao thông hàng không dày đặt.

Chiếc máy bay QZ8501 đã gặp nạn hôm 28/12 khi đang thực hiện hành trình từ Surabaya, Indonesia đi Singapore. Hầu hết trong số 155 hành khách trên khoang là người Indonesia.

An Bình

Theo AFP

 

 


Ý kiến của bạn