Tim đập nhanh, hồi hộp khi dùng thuốc - Xử trí thế nào?

Suckhoedoisong.vn - Em bị bệnh bướu cổ và có dùng thuốc levothyroxine theo đơn của bác sĩ. Khi dùng thuốc em thấy cổ không có hiện tượng to ra nhưng thỉnh thoảng em lại thấy hồi hộp, tim đập nhanh...

Vậy, hiện tượng trên có phải do thuốc không? Em cần phải xử trí ra sao?

Trần Thu Mai (Tuyên Quang)

Những dấu hiệu sau dùng thuốc của em có thể là do tác dụng phụ khi dùng levothyroxine. Các tác dụng bất lợi của levothyroxin thường gặp trên tim mạch như đánh trống ngực, hồi hộp, loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực. Ngoài ra, người bệnh còn bị sụt cân, đau đầu, mất ngủ, sốt do thuốc…

Thông thường, khi đã đi khám bệnh và được bác sĩ chỉ định dùng thuốc thì người bệnh cứ yên tâm dùng thuốc. Tác dụng không mong muốn gặp phải có thể từ nhẹ đến nặng, có thể không phải ngừng thuốc (nếu nhẹ hay thoáng qua) hoặc cũng có khi phải ngừng thuốc và thay thế bằng thuốc điều trị khác phù hợp hơn (nếu gặp tác dụng phụ nặng, nguy hiểm). Vì vậy, nhiệm vụ của người dùng thuốc là phải biết theo dõi các bất lợi này xem có xảy ra với mình hay không.

Trong quá trình dùng thuốc cần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra sự tiến triển của bệnh để điều chỉnh liều lượng, thời gian dùng thuốc cho phù hợp. Không thể đánh giá bệnh qua cảm quan (nhìn không thấy hiện tượng cổ to ra) như em mô tả được. Chỉ có bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho em mới là người khám, cân nhắc và quyết định có nên tiếp tục dùng thuốc này nữa hay không hoặc có thể thay thuốc khác…

DS. Hoàng Thị Thủy

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com