Góc nhìn của cô gái sinh năm 1992 từng trải qua nhiều góc khuất trong nghề nhưng đang nắm giữ một "gia tài" thành tích đáng nể là những chia sẻ bất cứ bạn trẻ nào cũng nên đọc một lần.
Chào chị Tô Tuyết Trâm, là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực sáng tạo nội dung chăm sóc sắc đẹp. Chị có thể "khoe" qua những thành tích đáng kể của mình?
Tôi không dám nhận mình là Beauty Influencer, chỉ đơn giản là người đánh giá, chia sẻ suy nghĩ về các sản phẩm làm đẹp hiện nay trên thị trường. Theo đuổi công việc này đã gần 3 năm, tôi cảm thấy công sức của mình đã được đền đáp khi đang sở hữu kênh TikTok với gần 400.000 lượt theo dõi và hơn 3.000.000 lượt yêu thích. Những clip trên TikTok của tôi chủ yếu là về các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể cùng một số những mẹo làm đẹp khác,...
Yếu tố nào đã giúp chị được ghi nhận trong lòng khán giả?
Đối với tôi, tôi chỉ xin nêu ra 2 yếu tố giúp tôi có được những bước tiến như hiện tại. Yếu tố đầu tiên là cái "Tâm". Quan điểm về công việc đánh giá các sản phẩm làm đẹp hiện nay trên thị trường của tôi hoàn toàn là sự thật. Các video đều chân thật nhất về sản phẩm, mang đến cho người xem những trải nghiệm sát với thực tế, không phải những lời quảng cáo thần thánh. Tôi muốn người xem sẽ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với mình, tránh được những sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi, hay những sản phẩm đa cấp có giá thành quá cao nhưng trên thực tế lại không hề có hiệu quả như mong đợi.
Thứ hai, chìa khóa để mở khóa cánh cửa thành công của tôi chính là sự đam mê. Với Tô Tuyết Trâm, đó là cả một quá trình theo đuổi không ngừng nghỉ. Đam mê chính là chất xúc tác đem đến thành công. Nó giống như nguồn cảm hứng tích cực hướng tới mọi người xung quanh sự nhiệt huyết, hoài bão, khát khao, là sự lan toả chứ không phải tham vọng ích kỷ, chuộc lợi cho bản thân.
Chị có nghĩ công việc này khác biệt so với những công việc khác?
Lựa chọn con đường đánh giá chân thật về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng có cái hay và cái dở. Cái hay nhất đó chính là dành được tình cảm yêu quý của khán giả và thoải mái sáng tạo, nói ra tất cả suy nghĩ, đánh giá của mình về sản phẩm mà không cần phải dè dặt bất cứ điều gì. Đây là điều tôi đam mê nhất.
Cái dở đó chính là đa số các nhãn hàng không thực sự thích cách làm việc này của tôi. Không ai muốn mất tiền để người ta chê sản phẩm của mình. Tôi muốn đi theo con đường đánh giá chân thật, dù không phải là sự lựa chọn sáng giá của các nhãn hàng, nhưng tôi tin mình sẽ nhận lại được nhiều hơn đó chính là tình cảm và niềm tin của người xem.
Chặng đường gần 3 năm làm nghề, chắc hẳn chị đã từng trải qua nhiều góc khuất?
Chắc hẳn ngành nghề nào cũng sẽ có góc khuất riêng. Thời mới vào nghề, kinh nghiệm còn "non nớt" lại suy nghĩ không kỹ càng, không làm chủ được cảm xúc cộng thêm cái tôi quá lớn nên việc gặp "sóng gió" trong nghề có thể ví von là "như cơm bữa".
Gặp phải những điều đó, chị lựa chọn gỡ những nút thắt ấy như thế nào?
Mỗi người có một sự lựa chọn khác nhau khi đối mặt với khó khăn. Có những người giữ hình ảnh rất sạch sẽ, không scandal, điều đó rất tốt khi là một KOL. Nhưng cá nhân tôi lại là một người sống khá tự do. Tới bây giờ, sau khi trải qua một số scandal tôi đã học cách tiết chế lời nói của mình hơn, bình tĩnh suy nghĩ trong bất cứ việc gì, không bộc phát để những trường hợp đáng xảy ra. Nhưng quan điểm làm việc từ trước đến nay trên kênh TikTok thì tôi vẫn luôn giữ quan điểm thẳng thật, chỉ là cố gắng khéo léo hơn và học hỏi, nhìn nhận lại bản thân nhiều hơn.
Cảm ơn chị Tô Tuyết Trâm với những chia sẻ đầy tâm huyết. Chúc chị ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.
PV