Hà Nội

TikTok, sân chơi đổi đời nhiều tài năng trẻ

20-11-2021 4:22 PM | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ngày nay, người trẻ có thể tận dụng tối đa nền tảng truyền thông xã hội để thể hiện tài năng và đam mê. Bên cạnh Facebook hay Instagram, TikTok là sản phẩm mới nhất cung cấp cho các tài năng công cụ lan truyền nội dung sáng tạo của mình.

‘Detox’ mạng xã hội, trào lưu bột phát liệu có hiệu quả?‘Detox’ mạng xã hội, trào lưu bột phát liệu có hiệu quả?

SKĐS - Những nghiên cứu gần đây cho thấy, sử dụng mạng xã hội có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ thấp và gây hại cho sức khỏe tâm thần.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu nổi tiếng trên TikTok, điều quan trọng nhất là người dùng phải xác định được thế mạnh thực sự của mình. Nếu bạn nhảy hoặc hát tệ nhưng khá hài hước, hãy bỏ qua ước mơ trở thành vũ công hay ca sĩ, mà tập trung vào việc sáng tạo các tiểu phẩm chọc cười người xem.

Tương tự đối với bất kỳ xu hướng nào trên nền tảng này, người dùng nên làm những gì mình giỏi nhất và vui vẻ với nó.

photo-1637323321764

TikTok cung cấp cho người dùng công cụ lan truyền nội dung sáng tạo của mình.

c tài năng trẻ khởi động TikTok như thế nào?

Thời gian bắt đầu sử dụng TikTok có thể khiến người dùng nản lòng, nhưng cho dù họ có xu hướng trở thành một nghệ sĩ hay chỉ là một người dùng thông thường, điều đầu tiên cần làm là đi sâu vào nền tảng này và bắt đầu khám phá.

Lúc đầu, người dùng sẽ nhận được một lượng lớn nội dung, trong đó rất nhiều nội dung mà họ không quan tâm. Đây là lý do tại sao người dùng cần phải thích hoặc nhận xét về mọi thứ họ quan tâm để thuật toán có thể tìm hiểu những gì họ thực sự đam mê.

Có hai kiểu hiện diện mà người dùng có thể sở hữu trên TikTok với tư cách là một nghệ sĩ. Một hiện diện âm nhạc và một hiện diện xã hội. Ngoài ra, có hai mục tiêu chính mà nghệ sĩ nên hướng tới khi sử dụng TikTok: Thứ nhất là thúc đẩy luồng (thông qua lượt truy cập lan truyền) và thứ hai là giới thiệu người hâm mộ về thương hiệu cá nhân của mình (thông qua hồ sơ).

TikTok không hoàn toàn giống các nền tảng xã hội khác, nơi người dùng có thể chia sẻ lịch hoạt động sắp tới của mình hoặc những thứ tương tự. Thay vào đó, nó là nơi thể hiện cá tính của người dùng.

Những gương mặt nổi tiếng, thu nhập ‘khủng’ nhờ TikTok

Một trong những TikToker đình đám nhất hiện nay tại Việt Nam phải kể đến Đinh Trang Thảo (sinh năm 2003). Mới chỉ bắt đầu sản xuất nội dung kênh Tiktok của mình từ đầu năm 2020, nhưng đến nay, tài khoản của Đinh Trang Thảo đã sở hữu hơn 6 triệu followers. Cô được ví như ‘làn gió mới’ của làng Tiktok Việt.

photo-1637323323136

Đinh Trang Thảo, một trong những Hot TikToker Việt Nam.

Cái duyên đưa Đinh Trang Thảo đến với công việc này xuất phát từ sở thích xem các clip trên TikTok, Youtube… Thời gian nghỉ hè, Trang Thảo đã cố gắng đi làm thêm và mua được chiếc điện thoại đầu tiên cho mình. Từ bước ngoặt này, công việc sản xuất nội dung Tiktok đã mở ra cho cô những cơ hội mới.

Loạt tiểu phẩm trên TikTok của Trang Thảo luôn rất sáng tạo, cách diễn dí dỏm, hài hước với một số nội dung rất đời thường như: Mẹ tôi khi vào bếp, Con gái khi tức giận, hay một vài series clip hài hước…

Nổi như cồn trên TikTok, Trang Thảo nhận về rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, thành công lớn nhất của cô tính đến thời điểm hiện tại là vai diễn thú vị trong một bộ phim ngắn sắp ra mắt. Được biết, để có thể đảm nhiệm vai diễn này, Trang Thảo đã rũ bỏ hình tượng dễ thương, hài hước hàng ngày để hóa thân thành nhân vật cực kỳ nghiêm túc.

Có thể nói, vài năm trở lại đây, TikTok đã đưa khá nhiều tài năng trẻ ra ánh sáng, thậm chí một số gương mặt nổi bật đã nhanh chóng đặt chân vào showbiz, góp mặt trên những sân khấu nghệ thuật chuyên nghiệp. Tun Phạm là một trường hợp như vậy.

photo-1637323324575

Tun Phạm nổi như cồn trên TikTok.

Tun Phạm (tên thật Phạm Đức Huy, 24 tuổi) đang sở hữu con số follow ‘khủng’ cả 2 kênh TikTok (một kênh 2,5 triệu follow, kênh còn lại là 493k follow). Những video có nội dung hài hước của Tun Phạm khiến người xem cười chảy nước mắt. Nổi tiếng trên TikTok, Tun Phạm trở thành gương mặt hút quảng cáo, đồng thời anh cũng dấn thân làm MC trong một số chương trình.

Gần đây, anh gây choáng khi công khai thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng của mình. Điều này truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai đang nung nấu ý định trở thành một TikToker nổi tiếng.

photo-1637323325612

Long Chun, hot TikToker sinh năm 1994.

Cùng với Đinh Trang Thảo, Tun Phạm, Long Chun cũng là một cái tên hot trên mạng xã hội TikTok. Hiện tại anh đang sở hữu kênh có gần 4 triệu follow. Long Chun có rất nhiều clip đạt triệu view trên TikTok. Do được đào tạo bài bản về diễn xuất nên Long Chun luôn biết cách nhấn nhá trong các tiểu phẩm hài để thu hút người xem.

Từ khi tham gia TikTok, Long Chun có một lượng fan lớn trong độ tuổi học sinh. Trong một chia sẻ gần đây, Long Chun tiết lộ giá cho 1 video đăng trên TikTok của anh dao động 10,5 - 14 triệu đồng. Theo một số nguồn tin khác, thu nhập mỗi tháng của Long Chun cũng là con số trên 100 triệu đồng.

Xem thêm bài của chuyên mục Văn hóa- Giải trí:

‘Bản tình ca mùa đông’ vẫn ‘nóng’ sau hai thập kỷ‘Bản tình ca mùa đông’ vẫn ‘nóng’ sau hai thập kỷ

SKĐS - Gần đây, làng giải trí Hàn Quốc xôn xao trước thông tin bộ phim truyền hình nổi tiếng ‘Bản tình ca mùa đông’ sắp có phần hai và sẽ lên sóng vào năm 2022.


Thủy Kiều
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ: HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THÔNG TIN Y TẾ 63 TỈNH, THÀNH