Tiểu hành tinh với sức mạnh bằng 10 tỷ quả bom nguyên tử đã xóa sổ loài khủng long
Hương Trà - 13:46 11/09/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các nhà khoa học đã phát hiện ra bằng chứng về hậu quả của một tiểu hành tinh có sức mạnh bằng 10 tỷ quả bom nguyên tử Thế Chiến II va vào trái đất đã xóa sổ khủng long.

Hành tinh có chiều rộng 12km đã va vào trái đất 66 triệu năm trước đây và khiến cho 75% sự sống trên trái đất bị tuyệt chủng. Nghiên cứu trên do ĐH Texas dẫn đầu, xuất bản trên tập san PNAS.

Vụ va chạm có thể đã gây ra các vụ cháy rừng trải dài trên 900 dặm và gây ra sóng thần. Nhiều loài khủng long có thể đã chết vào thời điểm đó. Trái đất sau đó đã nguội dần sau khi khí sulfur thải ra vào bầu khí quyển, phong tỏa cả ánh sáng mặt trời và hủy diệt sự sống.

Nghiên cứu trên dựa vào các mẫu đất đá thu thập ở địa điểm chịu tác động Chicxulub ngoài khơi bán đảo Yucatan, Mexico.

Bạn có biết

20,8 triệu

Là số người ở Đức có nguồn gốc nhập cư, chiếm khoảng 1/4 trong tổng số 82 triệu dân của nước Đức. Định nghĩa nguồn gốc nhập cư nghĩa là có ít nhất bố hay mẹ không sinh ra đã là công dân Đức.
Mặc dù vậy, tiếng Đức vẫn là ngôn ngữ được nói nhiều nhất (63%) ở các hộ gia đình có nguồn gốc nhập cư. Thứ tiếng nói chiếm tỷ lệ thứ hai tại các gia đình này là Thổ Nhĩ Kỳ (7%), tiếng Nga (5%) và tiếng Ả Rập (3%).

H.Trà (theo DW)

Hương Trà

(theo CNN)

NASA phủ nhận nguy cơ thiên thạch va vào trái đất
SKĐS - Dù nhà tỷ phú vũ trụ Elon Musk cảnh báo trên Twitter về nguy cơ một thiên thạch va vào trái đất, NASA cho biết chưa có mối đe dọa nào như thế được biết đến.
Đi nửa vòng trái đất hiến thận cứu anh
SKĐS - Câu chuyện về một người Việt Nam đi nửa vòng trái đất để hiến thận cứu anh ở Canada vẫn còn lấy đi nước mắt của nhiều người. Ngành ghép tạng thế giới đã tiến những bước xa để cứu sống người bệnh.
Giải mã tảng băng già nhất trái đất
SKĐS - Một nhóm các nhà khoa học châu Âu sẽ tham gia hành trình viễn chinh tìm kiếm tảng băng già nhất trái đất, để hiểu rõ hơn về biến đổi khí hậu.
Những phát minh hữu ích “giải cứu” trái đất
SKĐS - “Sức khỏe” trái đất đang ngày càng chuyển biến xấu, đối diện với “bệnh” ô nhiễm từ đất, nước, tới không khí. Điều đó đã thôi thúc và kiến tạo ra những phát minh và ý tưởng tuyệt vời nhằm giảm thiểu rác thải gây ô nhiễm và giúp trái đất khỏe hơn.