Cách làm trắng da an toàn, hiệu quả bằng viên uống

18-09-2019 15:07 |

SKĐS - Cách làm trắng da bằng dạng uống hiện đang ưa chuộng bởi tính tiện dụng và mang lại cho chúng ta cảm giác có được làn da trắng hồng lâu dài, bền vững nhờ tác động từ bên trong. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm trắng da nào cũng cần đảm bảo tính an toàn, hiệu quả lên hàng đầu, và cách làm trắng da bằng viên uống cũng vậy. Vậy tiêu chuẩn nào phải có đối với viên uống trắng da hiệu quả cao an toàn khi sử dụng?

Lý do khiến cách làm trắng da bằng viên uống “lên ngôi”

Nói tới dưỡng da, cách làm trắng da, chị em nào cũng phải “bỏ túi” đôi ba bí quyết riêng, nhưng vì chưa hiểu cấu tạo làn da nói chung thế nào, yếu tố nào quyết định sắc tố da trắng trẻo, bánh mật hay ngăm đen, nên dù có “trăm phương nghìn kế” chăm sóc, dưỡng trắng da thì chị em vẫn thất bại, hoặc chỉ trắng sáng dăm ba ngày là đâu vẫn vào đấy.

Theo Thầy thuốc ưu tú, BS. Nguyễn Hồng Hải, một làn da trắng hay đen là do sắc tố melanin quyết định, mà sắc tố melanin tác động bởi nhiều vấn đề cũng như quá trình sản sinh, phân hủy đi. Chẳng hạn cùng một lượng melanin như vậy, nhưng với ai ít bị tác động bởi ánh mặt trời thì melanin sẽ ít sản sinh ra, đồng thời chúng ta có biện pháp bảo vệ, phòng tránh như sử dụng các kem dưỡng da, chống nắng mỗi khi đi ra ngoài thì lượng melanin sẽ hạn chế sinh ra, nhờ đó giúp cho làn da của chúng ta sáng trắng hơn.

Từ cách làm trắng da bằng đắp mặt nạ trái cây, bằng chanh, mật ong, sữa chua… đến những phương pháp tắm trắng hiện phổ biến, xa xỉ, tất cả đều tập trung vào làm trắng da từ bên ngoài, nên sự ra đời của phương pháp làm trắng da từ sâu bên trong bằng đường uống được xem như “làn gió mới”, nhưng thực sự mang lại hiệu quả kéo dài hơn hẳn so với các phương pháp trước đây.

BS Nguyễn Hồng Hải giải thích thêm, do cơ chế tạo sắc tố da, muốn làm trắng da bền vững phải can thiệp vào quá trình chuyển đổi của hai loại sắc tố melanin đỏ (melanin sáng) và melanin tối (còn gọi là hắc tố). Điều quan trọng là làm thế nào để giảm bớt, ức chế sự hình thành các melanin tối, thứ hai là tăng cường dưỡng chất cho da, bởi làn da khi bị giảm dinh dưỡng, giảm sự bảo vệ dưới tác động của môi trường, hóa chất, nhiệt độ, đặc biệt là ánh nắng mặt trời… sẽ gia tăng hắc tố melanin, khiến làn da của chúng ta sậm màu hơn và không được như ý của chúng ta mong muốn. Và viên uống trắng da giúp giải quyết tận gốc cơ chế tạo sắc tố da này.

Viên uống trắng da tốt phải hội tụ 2 “tiêu chuẩn” về thành phần

Ảnh minh họa

Bắt buộc phải chứa L-Glutathione kết hợp Alpha Lipoic Acid (ALA)

Giữa hàng trăm dưỡng chất làm trắng da khi dung nạp vào cơ thể bằng đường uống, thì Glutathione được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm viên uống làm trắng da, nhưng các nhà khoa học đã chứng minh, phải là L-Glutathione mới có cơ chế làm trắng da từ sâu bên trong lớp hạ bì lên đến lớp thượng bì, bằng cách chuyển các hắc tố Melanin (sắc tố tạo màu tối cho da) sang sắc tố Melanin sáng (sắc tố tạo màu trắng sáng cho da).

Đồng thời, L-Glutathione không chỉ là chất làm trắng da mạnh nhất, mà còn là chất có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh.  L-Glutathione là 1 chất nội sinh, có trong cơ thể mỗi người, có nhiệm vụ chống lão hóa tế bào để giữ cho làn da cùng các cơ quan khác luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Những viên uống trắng da không chứa L-Glutathione, mà chỉ chứa những thành phần làm trắng khác như Collagen, nhau thai cừu, vitamin C, L- cysteine, Tranexamic, Lúa mạch, …chỉ cho tác dụng trắng da ở lớp ngoài của da (lớp thượng bì), nên hiệu quả sẽ không lâu dài.

Bên cạnh đó, viên uống trắng da tốt nhất định phải có ALA, do hiệu quả làm trắng của L-Glutathione sẽ tăng thêm vài lần khi được kết hợp với ALA. ALA “nổi tiếng” với tác dụng làm trắng và chống oxy hóa cực mạnh thì ALA còn giúp giữ cho L-Glutathione trong cơ thể luôn ở mức cao (giảm sự hao hụt, đào thải).

Hàm lượng L-Glutathione và ALA cũng là yếu tố quyết định hiệu quả của viên uống làm trắng da, theo các nhà khoa học, mỗi ngày hãy dung nạp vào cơ thể đủ 500mg L-Glutathione và 50mg ALA để cho tác dụng làm trắng da kéo dài, hiệu quả.

Phải có dưỡng chất chống oxy hóa mạnh và chống nắng toàn thân

Ngoài sắc tố melanin thì làn da trắng hay sạm màu còn do tác động từ ánh nắng mặt trời, tia UV và quá trình lão hóa, sự tăng sinh gốc tự do.

Trước đây vitamin E, C được dùng nhiều cho việc chống gốc tự do, chống oxy hóa, nhưng khoa đã tìm ra các chiết xuất thảo dược cho tác dụng chống gốc tự do, chống ô xy hóa mạnh gấp nhiều lần so với vitamin E, C là kế sữa, hạt nho đỏ, quả lựu đỏ, trà xanh, rễ cam thảo, Lutein (trong chiết xuất rau bina), Lycopen (trong quả cà chua, gấc).

Các khoáng chất và vitamin cũng được thường được các nhà khoa học phối hợp với L-Glutathione và ALA và các chiết xuất thảo dược để tăng tác dụng bảo vệ da như kẽm, selen, canxi , các vitamin (C, E, A, B3). Các chiết xuất thảo dược này, vừa chống oxy hóa mạnh vừa giúp chống nắng và tia UV hiệu quả.

8 chiết xuất thảo dược, vitamin và khoáng chất giúp chống nắng, chống oxy hóa và nuôi dưỡng bảo vệ da

1- Milk Thistle Seed Extract (chiết xuất từ cây Kế sữa):

Các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Trung tâm Ung thư Colorado đã cho thấy rằng chiết xuất kế sữa có chứa chất Silibinin flavonolignan tự nhiên sẽ tiêu diệt các tế bào da bị biến đổi do sự bức xạ UVA. Các nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng nó có khả năng bảo vệ chống lại tia UVB, ung thư da do UV gây ra và lão hóa. Silibinin cũng được chứng minh là có các thuộc tính bảo vệ hepatoprotective (gan) mạnh mẽ cũng như có khả năng chống lại một số bệnh lý ung thư ác tính khác nhau.

2- Lutein

Lutein không chỉ giúp mắt sáng da đẹp mà còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: Giảm nguy cơ đái tháo đường, giảm nguy cơ ung thư và bảo vệ tim mạch và bảo vệ da hiệu quả nhờ tác dụng chống oxy hóa và chống gốc tự do mạnh.

Lutein là một loại Carotenoid có nhiều trong các loại lá xanh như rau bina, trái cây, bắp và có nhiều trong lòng đỏ trứng.

Ở da, Lutein sẽ được đưa vào lớp biểu bì (lớp da ngoài) và lớp hạ bì (lớp da trong) để chống oxy hóa và ngăn hấp thụ ánh sáng xanh trong suốt chiều sâu của da. Ánh sáng màu xanh có cả trong ánh sáng trong nhà và ánh nắng mặt trời, gây oxy hóa và tăng sinh gốc tự do để gây hại cho da và các cơ quan nội tạng.

3- Lycopene

Lycopene là một carotenoid, một dạng sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong thực vật và các loài sinh vật quang hợp khác như tảo, một vài loài nấm và vi khuẩn.

Lycopen được tìm thấy trong nhiều loại rau quả có màu đỏ như: gấc, cà chua, dưa hấu, đu đủ, ổi đỏ, bưởi đỏ, bưởi chùm nhưng không có trong dâu tây hay anh đào. Mặc dù lycopen về mặt hóa học là một loại caroten, nhưng nó không có hoạt tính của vitamin A. Thực phẩm không có màu đỏ cũng có thể chứa lycopen, chẳng hạn như các loại đỗ, đậu.

Các carotenoid tương tự như lycopen là các sắc tố quan trọng được tìm thấy trong các phức hợp protein-sắc tố quang hợp ở thực vật, vi khuẩn có khả năng quang hợp, nấm và tảo. Lycopen là chất trung gian thiết yếu trong tổng hợp sinh học nhiều loại carotenoid quan trọng, như beta-caroten và các xanthophyll.

Lycopen có tác dụng gì?

Lycopene là một chất chống oxy hóa cực mạnh được cho là thần dược của tuổi xuân, phòng chống ung thư và bệnh tim mạch. Ngày nay các khoa học đã chứng minh được tác dụng đặc biệt của lycopen về khả năng ngăn chặn quá trình oxi hóa, lão hóa tế bào và chống gốc tự do.

Nguyên lý hoạt động của hợp chất chống oxy hóa này còn nhiều tranh cãi song công dụng tuyệt vời của nó với da thì đã được chứng minh. Nếu lycopen được dùng trực tiếp trên da thì nó sẽ thể hiện được ngay hiệu quả ngăn chặn sự tấn công của tia UV và giảm tới mức tối thiểu của cháy nắng trên da khi ra ngoài trời.

Người Nhật Bản mệnh danh Lycopen là ‘chiến binh dũng mãnh’ trong quá trình đẩy lùi và xóa mờ vết thâm nám, nếp nhăn trên da. Từ lâu, lycopen đã được thế giới sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm để làm cho da hồng hào, tươi trẻ, mịn màng, chống được các dấu hiệu đốm nâu, da nhăn và lão hóa

4- Red Grape Seed (chiết xuất hạt nho đỏ)

Chiết xuất hạt nho có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời gây hại cho làn da gây ra các nếp nhăn, thay đổi sắc tố và ung thư da.

5- Licorice Root Extract (chiết xuất từ rễ cam thảo)

Thành phần chính của cây cam thảo - glycyrrhizinate là một chất chống viêm và dưỡng ẩm hiệu quả. Nó cũng có khả năng giúp làm sáng da và ngăn ngừa hiện tượng tăng sắc tố da.

6- Green Tea (chiết xuất từ trà xanh)

polyphenol nhất định trong các lớp biểu bì nơi mà nó cung cấp những lợi ích bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và chống lão hóa. Người ta tin rằng khả năng kháng viêm, chống oxy hóa tăng cường collagen của Resveratrol sẽ giúp thúc đẩy việc chữa lành da và tổng hợp collagen. Resveratrol cũng có thể tăng điều tiết chất chống oxy hóa nội sinh glutathione peroxidase. Resveratrol cũng giúp ổn định Vitamin C và có thể giúp ngăn ngừa rối loạn chức năng ty lạp thể trong tế bào da đã bị tiếp xúc với bức xạ mặt trời UV gây hại.

7- Pomegranate Fruit (chiết xuất từ quả lựu )

Lựu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ bệnh do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tổn hại oxy hóa cho các mô ở da nhạy cảm. Loại quả hỗ trợ da tự nhiên này có chứa các chất chống oxy hóa proanthocyanidin mạnh mẽ giúp ngăn ngừa tăng sắc tố, tàn nhang và nếp nhăn đồng thời cải thiện tính đàn hồi và cấu trúc khỏe mạnh cho da. Lựu cũng chứa một chất polyphenol đặc biệt gọi là axit ellagic giúp làm giảm sự phân hủy collagen và ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ, nếp nhăn và lão hóa sớm của da.

8- Các vitamin A, C, E, B3 và Các dưỡng chất chống lão hóa: Selenium, Kẽm, Canxi

Vitamin C, E & Selen, Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin C, E và selen có thể giúp hỗ trợ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng thưc sự có thể trị được một số hiện tượng đổi màu da và nếp nhăn liên quan đến lão hóa da. Các chất chống oxy hóa này giúp đẩy nhanh tốc độ chữa trị tự nhiên của làn da và trực tiếp ngăn chặn các tác hại sau đó.

Vitamin A & Kẽm: Chất kẽm có thể giúp làm giảm mụn trứng cá và thậm chí còn hiệu quả như thuốc kháng sinh tetracycline. Nguyên nhân có thể là do nó tương tác với vitamin A như một thành phần của protein gắn retinol, thành phần này rất cần thiết cho việc vận chuyển vitamin A trong máu. Việc bổ sung kẽm đã được chứng minh là làm tăng đáng kể mức độ vitamin A trong máu, cho thấy sự tương tác giữa hai chất dinh dưỡng có tác dụng tích cực đối với mụn trứng cá.

Canxi: Canxi là một nguyên tố phổ biến trong cơ thể con người. Nó rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, răng và các cơ quan của cơ thể, bao gồm cả da. Canxi có vai trò điều tiết các chức năng của da. Hầu hết canxi trong da đều được tìm thấy trong lớp biểu bì, hoặc lớp ngoài cùng của da. Quá ít canxi trong chế độ ăn uống có thể làm giảm sức khỏe làn da của bạn và khiến cho bạn không nhận ra được lợi ích của Canxi với cơ thể.

Viên uống trắng da đáng chọn, còn cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chị em hãy chọn mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được các công ty lớn phân phối, cũng như nơi mua đáng tin cậy. Tại đó, chị em sẽ được bảo hành về chất lượng, giá cả cùng nhiều ưu đãi khác.

Tránh mua sản phẩm xách tay, trôi nổi để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và không được bảo hành.

Không cần bàn cãi về hiệu quả vượt trội của cách làm trắng da bằng viên uống, nhưng muốn sở hữu một làn da trắng khỏe kéo dài, hiệu quả cao, nhất định phải chọn viên uống trắng da đạt đủ 2 tiêu chí vàng về thành phần chứa L-Glutathione kết hợp Alpha Lipoic Acid và có dưỡng chất chống oxy hóa mạnh, chống nắng toàn thân đồng thời viên uống trắng da đó phải đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Mọi thắc mắc, bạn đọc vui lòng gửi về khoedep@bacsituvan.vn1900.1259 để được tư vấn miễn phí

viên uống trắng da

viên uống kiều xuân


Ý kiến của bạn