Cùng dự, về phía Báo Sức khỏe & Đời sống có nhà báo Trần Yến Châu - Phó Tổng biên tập và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban.
Về phía Herbalife có ông Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Truyền thông cấp cao của Herbalife Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Đăng Khoa – Trưởng phòng Thương Hiệu Herbalife Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hương Giang – Trưởng bộ phận Marketing Herbalife Việt Nam Khu vực miền Bắc.
Thế mạnh về truyền thông đa nền tảng trong lĩnh vực sức khoẻ, dinh dưỡng cộng đồng
Bày tỏ hân hạnh đón tiếp BS Kent Bradley và các thành viên đoàn, Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh cho biết, trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, thời gian qua, Báo Sức khoẻ & Đời sống đã có nhiều cuộc tiếp, làm việc cùng các lãnh đạo của Herbalife.
Qua BS Kent Bradley, lãnh đạo Báo Sức khỏe & Đời sống gửi lời cảm ơn Tập đoàn Herbalife thời gian qua đã đồng hành để triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thực hành dinh dưỡng lành mạnh.
Báo Sức khoẻ & Đời sống với vai trò là Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, là tờ báo đa phương tiện gồm báo điện tử, báo in, các nền tảng mạng xã hội, đều tập trung truyền thông các vấn đề tư vấn, chỉ dẫn về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
"Với đặc thù tờ báo đa phương tiện, Báo Sức khỏe & Đời sống có thuận lợi trong việc tiếp cận bạn đọc, cung cấp thông tin giúp nâng cao nhận thức và cải thiện sức khỏe cho người dân. Chúng tôi là một trong những tờ báo có lượt tiếp cận khoảng 8 -10 triệu lượt/ngày ở các nền tảng khác nhau. Chỉ tính riêng kênh Youtube của Báo mỗi tháng có 120- 150 triệu lượt tiếp cận" - Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh thông tin.
Theo Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh, nhu cầu thông tin về chăm sóc sức khoẻ chính thống của bạn đọc ngày càng cao, đòi hỏi thông tin chỉ dẫn về sức khoẻ, dinh dưỡng phải chuẩn xác, không sai sót. Do đó, cùng với các chuyên gia, phóng viên, biên tập viên, Báo Sức khoẻ & Đời sống còn xây dựng đội ngũ chuyên gia tư vấn, hỗ trợ bên ngoài là các y bác sĩ, thầy thuốc, chuyên gia y tế và dinh dưỡng để đồng hành cùng Báo trong công tác truyền thông, giáo dục sức khoẻ.
Xây dựng bản đồ sức khoẻ và dinh dưỡng
Nhà báo Trần Tuấn Linh cho biết, ngoài tập trung công tác chuyên môn, Báo Sức khoẻ & Đời sống đã triển khai nhiều chương trình truyền thông, truyền cảm hứng, lan toả thông điệp vê chăm sóc sức khoẻ đến cộng đồng.
Một trong những chương trình thu hút sự quan tâm của cộng đồng là cuộc thi "Tôi khoẻ đẹp hơn" có quy mô lớn do Báo tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Herbalife.
Ở lần tổ chức đầu tiên, hiệu ứng của cuộc thi thành công rất tốt, tính lan toả cao. Lãnh đạo Bộ Y tế dành nhiều quan tâm đến cuộc thi này. Cuộc thi lần 2 "Tôi khoẻ đẹp hơn" hiện đang đến vòng 3. Mục đích của cuộc thi không phải là chọn người thể hình đẹp mà chọn ra những cá nhân thực hành dinh dưỡng an toàn, khoa học và hiệu quả để ngày càng khoẻ đẹp hơn so với chính mình.
"Chúng tôi cảm ơn Tập đoàn Herbalife và các lãnh đạo của Herbalife đã cùng đồng hành với báo xây dựng, triển khai các hoạt động hợp tác, trong đó có cuộc thi "Tôi khoẻ đẹp hơn" để cùng tạo nên những giá trị lan toả về thực hành dinh dưỡng an toàn, khoa học, hiệu quả cho cộng đồng"- Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh nói.
Chia sẻ thông tin về việc hiện nay các phong trào cộng đồng về luyện tập bảo vệ sức khoẻ, dinh dưỡng lành mạnh được nhân rộng, tuy nhiên Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh nêu rõ, ở Việt Nam hiện có hai vấn đề về dinh dưỡng là thừa cân, béo phì và suy dinh dưỡng thấp còi. Đây cũng là mối quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan.
"Với vai trò là Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, chúng tôi đã không ngừng thực hiện sứ mệnh truyền thông về các nội dung liên quan đến những vấn đề này. Tuy nhiên do nguồn lực của báo còn hạn chế, nên rất mong muốn có sự đồng hành của các đối tác, trong đó có Herbalife. Chúng tôi mong muốn với vai trò, vị trí công tác của mình, ông tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Herbalife và Báo Sức khoẻ & Đời sống thời gian tới hiệu quả hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa để mang lại giá trị cho cộng đồng" - Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh bày tỏ.
Tổng Biên tập Báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin thêm, Báo đang hướng đến xây dựng bản đồ sức khoẻ và dinh dưỡng để từ đó tư vấn cho bạn đọc, trong đó nội dung về dinh dưỡng rất lớn. Hiện tại đã xây dựng khoảng 700 bệnh, chúng tôi mong muốn chuyển tải các thông tin chính thống, khoa học đến bạn đọc do đó đang nỗ lực thực hiện để có thể hoàn thành trong năm 2024. Hiện đã có nhiều chuyên gia về y tế, sức khoẻ đồng hành cùng Báo trong dự án này.
Hợp tác chặt chẽ, cùng chung ý tưởng và mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng
Trao đổi với Tổng Biên tập Trần Tuấn Linh, BS Kent Bradley - Giám đốc Sức khỏe và Dinh dưỡng Toàn cầu Herbalife bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ hợp tác với Báo Sức khoẻ & Đời sống.
Ông đánh giá cao vị trí và vai trò của Báo Sức khoẻ & Đời sống trong chuyển tải các thông tin về sức khoẻ, dinh dưỡng hữu ích, chính thống đến cộng đồng; đồng thời ấn tượng về đội ngũ phóng viên, biên tập viên sáng tạo, năng động, đã sản xuất nhiều chương trình lan toả sâu rộng trong cộng đồng của Báo, truyền cảm hứng cho cộng đồng sống lành mạnh, thực hành dinh dưỡng khoa học.
"Chúng tôi tin tưởng đội ngũ chuyên gia của Herbalife và phía Báo Sức khoẻ & Đời sống tiếp tục phối hợp, làm việc hiệu quả hơn. Herbalife có đội ngũ chuyên gia về sức khoẻ dinh dưỡng ở Mỹ, nếu các bạn cần hỗ trợ, chúng tôi sẵn sàng đồng hành"- BS Kent Bradley nói.
Giám đốc Sức khỏe và Dinh dưỡng Toàn cầu Herbalife cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa Báo Sức khoẻ & Đời sống và Tập đoàn Herbalife là mô hình điển hình cho mối quan hệ hợp tác công tư.
"Qua trò chuyện trực tiếp với các bạn, chúng tôi mới hình dung thêm được vị trí và vai trò cũng như ý nghĩa, hiệu quả của mối quan hệ đồng hành, hợp tác này. Chúng ta đã cùng chung ý tưởng và mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, để cộng đồng thực hành dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, song song với rèn luyện sức khoẻ, thể lực" - BS Kent Bradley nhấn mạnh.
BS Kent Bradley khẳng định chắc chắn có cam kết của cá nhân trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai bên thời gian tới. Ông bày tỏ đánh giá cao dự án xây dựng bản đồ sức khoẻ và dinh dưỡng của Báo Sức khoẻ & Đời sống và cho rằng Báo đã lựa chọn đúng, trúng việc đưa ra thông tin chính thống, khoa học về chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng cho cộng đồng.
"Nếu chúng tôi có thể hỗ trợ, đồng hành với Báo bất kỳ việc gì, chúng tôi cũng đều sẵn sàng. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hai bên và tiếp tục phát triển mối quan hệ này" - BS Kent Bradley bày tỏ.
Tại buổi tiếp BS Kent Bradley - Giám đốc Sức khỏe và Dinh dưỡng Toàn Cầu Herbalife và các thành viên đoàn, nhà báo Trần Yến Châu - Phó Tổng Biên tập Báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin thêm về cuộc thi "Tôi khoẻ đẹp hơn" lần 2. Theo đó, cuộc thi lần này có số lượng người tham gia tăng hơn 30% so với lần 1, chất lượng nâng lên rất nhiều. Qua các vòng 1 và 2, các thí sinh bày tỏ hào hứng với cuộc thi vì giúp họ thực hành dinh dưỡng an toàn, khoa học và hiệu quả, giúp họ khoẻ - đẹp hơn.
Cùng đó, các ấn phẩm, chuyên đề dinh dưỡng và sức khoẻ lành mạnh, an toàn, khoa học của Báo Sức khỏe & Đời sống hợp tác với Tập đoàn Herbalife thực hiện vào mỗi tháng thường phải in nối bản vì ấn phẩm in lần 1 không đáp ứng đủ nhu cầu của độc giả.
Ngoài ra, Báo Sức khoẻ & Đời sống cùng với Herbalife cũng tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến về dinh dưỡng có sự tham gia của chuyên gia Herbalife từ Mỹ. Chương trình này lan toả và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Mong ông và các chuyên gia của Herbalife tham gia.
BS Kent Bradley đánh giá cao ấn phẩm này và cho biết rất sẵn sàng đồng hành, viết bài về dinh dưỡng lành mạnh, hiệu quả, khoa học cho ấn phẩm. Về các chuyên gia dinh dưỡng của Herbalife tham gia các chương trình truyền hình trực tuyến, phía Herbalife rất sẵn sàng đồng hành.