Tiếp sức cho sinh viên giỏi ở trường đào tạo nhân lực y tế đầu tiên đạt chuẩn

02-11-2018 09:28 | Tin nóng y tế

SKĐS - Trường ĐH Y tế Công cộng hiện là trường đại học đầu tiên và duy nhất trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế có 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á - ASEAN

Trường Đại học Y tế công cộng vừa tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 và Lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 350 sinh viên, học viên các hệ của nhà trường. Đặc biệt, trong dịp này, 35 sinh viên Kỹ thuật xét nghiệm y học khóa 1 của nhà trường đã được cấp bằng tốt nghiệp. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cung cấp cho các cơ sở y tế.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TS.Bùi Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường ĐH Y tế Công cộng đã chúc mừng các sinh viên, học viên của nhà trường đã hoàn thành các chương trình đào tạo với các kết quả đáng ghi nhận. Đồng thời mong muốn các sinh viên, học viên khoá mới bước vào năm học mới nỗ lực cố gắng học tập và trau dồi các kỹ năng "mềm" về ngoại ngữ, tin học...

Tại lễ khai giảng, Nhà trường cũng đã trao học bổng của nhà trường cho 2 tân sinh viên thủ khoa đầu vào ngành Y tế công cộng và Kỹ thuật xét nghiệm y học. Đại diện nhà tài trợ cũng đã trao 06 suất học bổng cho 06 sinh viên của trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Dịp này, GS.TS.Bùi Thị Thu Hà cũng đã trao Giấy khen của nhà trường cho các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất khóa.

Thông tin tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Bùi Thị Thu Hà cho biết, sau 2 năm chuyển về cơ sở mới với cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi, trên đà phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng tiếp tục mở thêm 2 ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng và Công tác xã hội đáp ứng nhu cầu xã hội; đưa Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y tế công cộng vào hoạt động với mục đích là cơ sở thực hành cho sinh viên của Nhà trường, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh ban đầu cho người dân.

 

GS.TS Bùi Thị Thu Hà- Hiệu trưởng Trường ĐH Y tế Công cộng trao giấy khen cho các sinh viên, học viên xuất sắc

Hiện nhà trường có 10 mã ngành đào tạo bao phủ nhiều lĩnh vực khác nhau như Y tế công cộng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Công tác xã hội, Dinh dưỡng, Quản lý bệnh viện, Tổ chức và quản lý y tế. Nhà trường cũng nỗ lực trong việc vận động chính sách, công bố các bằng chứng phục vụ cho công tác hoạch định chính sách.

Hiện nay Trường Đại học Y tế công cộng là 1 trong số ít các trường Đại học ở Việt Nam có số lượng xuất  bản và đăng tải quốc tế cao.

“Trường cũng là trường đại học đầu tiên và duy nhất trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế có 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á - ASEAN University Network (AUN-QA): Chương trình Thạc  sĩ Y tế công cộng năm 2016,  Chương trình Thạc sĩ Quản lý bệnh viện năm 2017 và tháng 05/2018  vượt qua đợt đánh giá khắt khe của mạng lưới Nhà trường lại tiếp tục nhận được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định cho chương trình đào tạo Cử nhân Y tế công cộng”- GSTS Bùi Thị Thu Hà thông tin.

Dịp này nhà trường cũng chúc mừng 6 tân Giáo sư, Phó Giáo sư đang giảng dạy tại nhà trường đã được Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước ký quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.


Thái Bình
Ý kiến của bạn