Họ cho rằng một môi trường ồn ào vừa phải sẽ có nhiều cảm hứng hơn so với sự im phăng phắc. Một mức độ huyên náo nào đó sẽ cho phép những ý tưởng mới dễ dàng nảy mầm hơn.
![]() Ảnh minh họa (nguồn Internet) |
5 thí nghiệm đã được tiến hành phục vụ cho các mục đích của nghiên cứu. Trong số những thí nghiệm này, các tác giả đã tái tạo một môi trường tiếng ồn tương tự như một bữa ăn tối trong một nhà hàng nằm bên lề một con đường lớn hay trong một siêu thị. Sức sáng tạo của những người tham gia được thử nghiệm trong những địa điểm khác nhau. Khi họ được yêu cầu suy nghĩ về những ý tưởng mới cho một đồ vật thông dụng, những người tiêu dùng trở nên sáng tạo hơn khi họ được tiếp xúc với tiếng ồn vừa phải.
Cũng trong nghiên cứu này, người ta biết được rằng một lượng âm thanh vừa phải có thể thúc đẩy người tiêu dùng mua các sản phẩm cách tân hơn. Vậy rất có thể tiếng ồn trở nên là một trong những chiến lược tiếp thị của các nhà kinh doanh...
Hương Thảo (Theo Top Sante, 2012)