Tiếng hát từ trong tim

18-05-2014 22:42 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bộ trưởng Bộ GD-DT Phạm Vũ Luận vừa quyết định các trường phổ thông và đại học chuyên nghiệp cần phải hát Quốc ca đầu tuần.

Hai Phiếm sang nhà Nghĩ tôi thông báo:

- Bộ trưởng Bộ GD-DT Phạm Vũ Luận vừa quyết định các trường phổ thông và đại học chuyên nghiệp cần phải hát Quốc ca đầu tuần.

- Quá hay nhưng chỉ có sinh viên, học sinh hát quốc ca đầu tuần thì lại quá dở!

- Sao?

- Bởi vì Quốc ca hát ra từ lồng ngực mỗi người giống như lời thề của từng người con nước Việt trước Tổ quốc về niềm tự hào và trách nhiệm của mình. Công dân Việt Nam không chỉ có học sinh và sinh viên!

- Khổ quá, trong các hội nghị, phần hát Quốc ca đã có băng ghi âm phát ra cho nên nhiều người không thuộc Quốc ca.

- Ối giời ơi, như lễ Phật lại nhờ người khấn hộ hoặc tụng kinh mà lại phát băng thì trời Phật sao chứng cho. Vốn là Quốc ca phải ngấm vào máu mỗi con người để muôn người cùng chung một giọng hát trước lá cờ Tổ quốc.

- Chí phải! Có lẽ bây giờ trước khi trao quyết định bổ nhiệm hoặc tăng lương, đương sự phải được kiểm tra xem đã thuộc Quốc ca chưa.

- Không chỉ học sinh, sinh viên mà trên khắp cả nước từ cơ quan cho tới khối phố làng xã, sáng thứ hai đầu tuần cần phải tập trung chào cờ hát Quốc ca.

- Làm được như thế này cộng đồng sẽ thông cảm và chia sẻ với nhau hơn khi Quốc ca là sợi dây nối trái tim với trái tim để thành một sức mạnh đoàn kết.

Hai Phiếm nắm lấy tay Nghĩ tôi mà rằng:

- Trong thời buổi kinh tế thị trường, mỗi nhà mỗi người đều chăm chăm lo toan cho riêng mình thì hát Quốc ca và chào cờ đầu tuần là một trong những chất keo để cộng đồng gắn kết lại với nhau trong tất cả niềm tự hào về đất nước.

Và lúc này, khi giàn khoan Hải Dương 981 và khoảng trăm tàu các loại của Trung Quốc đang xâm phạm vùng biển của ta thì lời Quốc ca trong mỗi trái tim sẽ bay ra tận Hoàng Sa - Trường Sa để tiếp thêm sức mạnh cho những đứa con đất Việt đang gian khổ, hy sinh nơi đầu sóng ngọn gió, tuyến đầu Tổ quốc.

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn