Sợ ma lại khai thác khía cạnh hài hước kinh dị trong cuộc sống. Một bác sĩ làm ở nhà xác mang tay người chết ngâm formon về nhà để làm thêm ngoài giờ gây kinh hoàng cho người thân. Một gia đình luôn bị ám ảnh về một người chết đuối hiện về.
Sợ vợ giễu cợt thói hãnh tiến của phụ nữ và thói ghen tuông của đàn ông. Một bà già U70 vẫn cố phấn đấu để mong trở thành cán bộ hòa giải cao cấp làm ông chồng ghen đến mất lý trí.
Sợ mất chức dựa theo truyện ngắn của Nguyễn Công Hoan kể chuyện một viên chức vì sợ mất chức phải đưa vợ đến làm quà Tết cho quan Tây giải trí vào đêm giao thừa. Cuối cùng anh ta mất cả chức và cả vợ.
Tiểu phẩm Sợ vợ. |
Sân khấu Đời cười 9 tràn ngập những người già tóc bạc, lưng còng, chống gậy, vẹo vọ tức cười. Những nỗi sợ của con người được đạo diễn Lê Hùng và tập thể diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ: NSND Lê Khanh, NSƯT Ngọc Huyền cùng các nghệ sĩ Sĩ Tiến, Ngọc Bích, Tú Oanh, Thanh Dương, Quỳnh Dương, Thanh Bình, Bá Anh, Tuấn Anh và Quang Ánh thể hiện một cách sinh động, nhiều tình huống dí dỏm, bất ngờ với tạo hình và âm thanh ấn tượng, với những trò diễn đa dạng đem đến cho khán giả những chuỗi cười sảng khoái.
Nếu như ở các chương trình Đời cười trước, đạo diễn Lê Hùng đã cho khán giả ra về với tiếng cười hể hả thì lần này anh lại để tiếng cười chua chát của tiểu phẩm Sợ mất chức khép lại Đời cười 9, muốn khán giả ra về với ít nhiều suy nghĩ về nhân tình thế thái. Đây là ý đồ hướng tới một mục đích nghệ thuật có tính nhân văn. Song hình như những suy nghĩ ngậm ngùi cho thân phận con người mà tiểu phẩm này gieo vào không bù đắp được những tiếng cười khá vô tâm, thậm chí có phần thiếu nhân văn trong các tiểu phẩm cười giễu những người già trước đó. Tiếng cười trong Đời cười 9 nhìn chung sắc lạnh, không ấm áp sâu sắc như tiếng cười trong các chương trình Đời cười trước đây.
Thủy Nguyên