Tiến tới SEA Games Phililipines 30: Ban tổ chức nhận được 20.000 đơn xin tình nguyện

09-09-2019 06:22 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nhân sự kiện kỷ niệm 100 ngày tới Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30, Ban tổ chức Philippines đã chính thức công bố số lượng tình nguyện viên bày tỏ mong muốn tham gia phục vụ tại sự kiện lên đến 20.000 người.

Kể từ khi chương trình tình nguyện viên được công bố vào tháng 4, 36 đơn vị mà hầu hết là các trường đại học và cao đẳng tại Metro Manila, phía Bắc và Trung tâm Luzon đã bày tỏ sự quan tâm cũng như cam kết với Ban tổ chức nước chủ nhà sẽ cung cấp 6.000 tình nguyện viên.Trong số 20.686 người đã bày tỏ sự quan tâm trở thành tình nguyện viên, có 14.683 đăng ký thông qua các cổng thông tin trực tuyến chính thức của SEA Games và có tới 2.960 ứng viên nước ngoài. Phó trưởng Ban tổ chức phụ trách chương trình tình nguyện viên Chris Tiu cho biết, Ban tổ chức thực sự ngạc nhiên bởi số lượng các ứng viên, các tổ chức đối tác và tình nguyện viên nước ngoài đã đăng ký tham gia phục vụ Đại hội. Với 56 môn thể thao và 530 nội dung thi đấu, SEA Games năm nay cần 9.000 tình nguyện viên để hỗ trợ cho công tác vận hành nói chung và tại các địa điểm thi đấu của Đại hội.

Logo SEA Games 30.

Logo SEA Games 30.

Các tình nguyện viên là “xương sống” của Đại hội

Phụ trách điều hành Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2019 Ramon Suzara nhấn mạnh rằng, tình nguyện viên đóng vai trò là “xương sống” của nước chủ nhà trong quá trình đăng cai tổ chức SEA Games 2019. Tình nguyện viên là một phần của Ban tổ chức, là thành viên của gia đình SEA Games. Đó chính là thông điệp động viên mà Ban tổ chức đã đưa ra tại buổi gặp mặt với các tình nguyện viên tham dự tại điểm thi đấu Subic-Clark trong khuôn khổ Chương trình tình nguyện viên SEA Games.

Phụ trách điều hành Ramon Suzara cũng thuyết phục các tình nguyện viên tham gia Chương trình tình nguyện viên SEA Games Subic-Clark rằng, thời gian phục vụ tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ là những kinh nghiệm để đời đối với bất cứ ai bởi đây là một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực mà Philippines đang nỗ lực đăng cai tốt nhất từ trước đến nay.

Sẽ có khoảng 11.000 VĐV và các quan chức, 530 nội dung thi đấu của 56 môn thể thao diễn ra ở 44 địa điểm thi đấu trong suốt 12 ngày thuộc khuôn khổ Đại hội. 4 cụm điểm thi đấu sẽ được đưa vào phục vụ Đại hội gồm Clark, Subic, Metro Manila và các địa điểm khác tại Nam Luzon. 9.000 tình nguyện viên được tuyển dụng và tập huấn để có thể đảm nhiệm tốt vai trò và nhiệm vụ được giao.

Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh nghiên cứu tác động về nhiệt lên VĐV

Trước những lo ngại về nhiệt độ nắng nóng vào mùa hè ở Tokyo trong mùa hè năm nay, các cơ quan quản lý thể thao đã tiến hành những nghiên cứu để có được cách ứng phó tốt nhất đối với vấn đề này. Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh cũng sẽ tiến hành lấy ý kiến của các VĐV tham gia thi đấu các nội dung chạy dài tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Qatar từ ngày 27/9 đến 16/10 để bổ sung cho nghiên cứu. Các VĐV nam và nữ thi đấu nội dung 10.000m, nội dung marathon và đi bộ đường dài sẽ cung cấp thông tin về cách thức thích nghi với nhiệt và hydrat, và các VĐV này cũng sẽ được theo dõi bằng máy ảnh nhiệt trong khi thi đấu. Các VĐV sẽ được cho sử dụng một viên thuốc điện tử nặng 1,7gram để ghi lại nhiệt độ bên trong cơ thể và cũng để cung cấp dữ liệu cho Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh. Tuy nhiên, Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh cũng cho biết, viên thuốc này không có tác dụng ngăn ngừa kiệt sức vì nóng trong cuộc đua hoặc nhận ra các VĐV có nguy cơ. Thuốc điện tử này được nghiên cứu và sáng chế tại Đại học Brighton dưới sự chỉ đạo của Giáo sư Khoa học thể dục và thể thao Yannis Pitsiladis. Theo các Tổ chức chống doping thế giới, việc uống thuốc để giúp đối phó với các vấn đề nhiệt không tạo thành sự tăng cường hiệu suất. Người phát ngôn của Tổ chức Chống doping thế giới cho biết, các thiết bị theo dõi nhiệt độ nói chung không bị cấm và dường như không có bất kỳ chất nào được sản sinh trong quy trình này, vì vậy nó hoàn toàn yên tâm cho người sử dụng.


A.T
Ý kiến của bạn