Tiến sĩ triết học “chơi lớn” với “Tình mẫu tử 2”

17-09-2019 12:49 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Duy Cường - Quán quân thần tượng bolero 2018, TS triết học, giảng viên trường Đại học Khoa học - Xã hội và nhân văn Hà Nội vừa cho biết, anh sẽ thực hiện show nhạc “Tình mẫu tử 2” tại Hà Nội, Bắc Giang và Hải Dương vào tháng 10/2019.

Duy Cường không còn xa lạ với người yêu nhạc trong khoảng thời gian gần đây. Ít ai biết chàng trai 9x này hiện là TS triết học, đặc biệt lại có niềm đam mê ca hát, nhất là dòng nhạc trữ tình, bolero. Để thỏa niềm đam mê, Duy Cường đã tham gia gameshow thần tượng bolero 2018 và dưới sự chỉ dạy về chuyên môn từ danh ca Ngọc Sơn, chàng “tiến sĩ 9x” đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân khi sở hữu giọng hát ấm áp, nội lực và chan chứa tình cảm.

Duy Cường - Quán quân thần tượng bolero 2018, TS triết học, giảng viên trường Đại học Khoa học - Xã hội và nhân văn Hà Nội

Năm 2018, Duy Cường cũng đã thực hiện liveshow “Tình Mẫu Tử 1” và tạo tiếng vang lớn, nhiều khán giả ủng hộ. “Cũng có rất nhiều người nói Duy Cường làm liều hoặc nói Duy Cường "ngông" nhưng có lẽ đó là cái nghiệp của tôi cũng như nghiệp của mỗi người nghệ sĩ. Tôi không giống như nhiều nghệ sĩ khác, sẽ dồn tiền vào MV, mà dành hết sự đầu tư của mình vào việc thực hiện liveshow. Tôi muốn dành tặng khán giả thương yêu mình những tình cảm sâu sắc nhất qua chương trình riêng mà mình chăm chút, đầu tư” – ca sĩ Duy Cường chia sẻ.

Giải thích về việc tiếp tục chọn “Tình Mẫu Tử” thay vì chọn những chủ đề hot hơn đánh vào thị hiếu người xem, ca sĩ Duy Cường chia sẻ, anh xuất thân là 1 TS Triết học, giảng viên Đại học đi hát, bằng sự dạy dỗ của người ba nuôi là danh ca Ngọc Sơn không chỉ về mặt chuyên môn mà còn những giá trị về chữ Hiếu, về đối nhân xử thế. Tất cả khán giả đều biết đến hoàn cảnh của Duy Cường, một tay người mẹ tảo tần đã gánh vác gia đình khi cha anh bệnh nặng, không thể lao động được. Hai anh em Duy Cường luôn tâm niệm dù đi hết cuộc đời này cũng không thể đền đáp được hết công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.

Bên cạnh đó, khán giả yêu Duy Cường chính từ những bài hát về cha, mẹ, về những bài tình ca ngọt ngào nên Duy Cường vẫn muốn tiếp tục tôn vinh chữ Hiếu, tôn vinh tình mẫu tử. “Người Việt rất yêu cha yêu mẹ, chữ Hiếu luôn đứng đầu nên khi được ba Ngọc Sơn tặng ca khúc Tình mẫu tử, Duy Cường đã lựa chọn ngay để làm chủ đề cho liveshow của mình. Đó chắc hẳn phải có 1 chữ duyên và Duy Cường muốn nối dài chữ Duyên đó”- Duy Cường nói.

Thành công của Duy Cường trên con đường ca hát có một phần giúp đỡ, hỗ trợ về chuyên môn của ca sĩ Ngọc Sơn - cũng chính là ba nuôi của Duy Cường.

Trong đêm nhạc “Tình Mẫu Tử 2” sẽ có 3 phần: Mẹ, Quê hương đất nước và Vọng khúc Bolero. Đêm nhạc sẽ là sự quy tụ và thăng hoa của rất nhiều những ca khúc Bolero nổi tiếng về mẹ, về quê hương và những bài bolero bất hủ. Ngoài ra, trong liveshow lần này, Duy Cường sẽ có sự bất ngờ khi đa dạng hoá phong cách của mình bằng những ca khúc sôi động và những ca khúc nhạc âm hưởng dân gian, truyền thống. “Duy Cường mong muốn, giọng hát của mình không chỉ bó hẹp vào những bản tình ca Bolero mà còn rất nhiều những ca khúc của những dòng nhạc khác như: Dân ca xứ Nghệ, dân ca đương đại, nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc sôi động nhằm đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”- Duy Cường tiết lộ.

Liveshow “Tình mẫu tử 2” của Duy Cường có sự hội tụ của những cái tên hàng đầu dòng nhạc Bolero: Danh ca Nhạc sĩ Ngọc Sơn, Danh ca Giao linh, Mỹ Huyền, Sơn Tuyền và một giọng ca trẻ xuất sắc giành ngôi Á quân trong mùa Thần tượng Bolero 2019- Tô Ngọc Hà.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn