Tiền đắp chiếu

02-11-2018 12:00 | Xã hội

SKĐS - Hai Phiếm mừng lắm: - Hà Nội có ký túc xá hiện đại bậc nhất Thủ đô là khu nhà ở cho học sinh, sinh viên, được xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với diện tích hơn 40.000m2, nằm trong khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp với mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng.

- Tuyệt vời!

- Từ tháng 1/2015, 3 trong số 6 tòa nhà được đưa vào sử dụng là A1, A5 và A6. Mỗi sinh viên khi đăng ký thuê phòng chỉ cần giấy tờ chứng minh là học viên, sinh viên và đơn xin thuê phòng cùng tiền đặt cọc ban đầu là có thể vào ở. Giá thuê phòng cũng chỉ 205.000 đồng/ tháng/người, các loại phí dịch vụ đi kèm như gửi xe dao động từ 40.000 - 60.000 đồng/xe.

- Càng tuyệt vời!

- Mỗi tội vị trí ký túc xá cách quá xa các trường học nên 3/6 tòa nhà đã xây xong chỉ có chỉ 1/3 người ở. Thành phố đã chỉ định chủ đầu tư thực hiện dự án chuyển đổi mục đích sử dụng các hạng mục nhà A2, A3 từ nhà ở học sinh, sinh viên sang nhà ở xã hội; đồng thời lựa chọn hoặc chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu đất nhà A4.

Tuy nhiên đến nay, 6 toà nhà nhưng chỉ có 3 toà nhà đưa vào sử dụng, còn lại hầu như xuống cấp, bỏ hoang.

- Nghĩa là dự án thiếu khả thi vì không thực tế đồng nghĩa với chuyện lãng phí.

- Sao khi lập dự án không nghiên cứu xây để làm gì, được sử dụng ra sao, công năng thế nào nhỉ.

- Tiền dân nên thế chứ tiền cá nhân chắc chả ai làm vậy.

- Ông nào bỏ tiền túi ra làm chuyện bất khả thi cũng bị vợ cằn nhằn cả năm, không biết cán bộ nào nghĩ ra chuyện xây cất này có bị sao không nhỉ?


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn