Tiền dân không phải lá chuối!

31-10-2018 09:30 | Xã hội

SKĐS - Hai Phiếm buồn thiu:

- Vừa rồi coi báo biết Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống vừa ký kế hoạch thực hiện Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của TP. Cần Thơ tại Trường đại học California (Riverside, Mỹ) giai đoạn 2018-2020”. 80 người chia thành 4 lớp sẽ được đi học theo chương trình này, mỗi lớp 20 người, học 14 ngày, tổng kinh phí của chương trình hơn 10 tỷ đồng.

- Cán bộ đi bồi dưỡng thêm kiến thức là tốt, tìm đến một trường đại học của Mỹ để học càng tốt. Đất nước nào cũng cần có cán bộ công chức giỏi để thực thi công vụ, tuyển người giỏi từ đầu vào, trong quá trình làm việc cũng cần bồi dưỡng thêm. Cho nên, Nhà nước đầu tư tiền cho đi học, tiếp thu cái mới để theo kịp với phát triển của thời đại cũng là chuyện bình thường.

- Có điều, chương trình đặt ra là đi bồi dưỡng kiến thức, có nghĩa là đi học, không phải đi du lịch hoặc là tiêu chuẩn trước khi về hưu.

- Vâng, ngay cả đi học thật thì khi về thì phải kiểm tra áp dụng được gì vào thực tế công việc, tạo ra cái mới, giải pháp mới, hữu ích cho địa phương. Được như vậy thì 10 tỷ đồng hay hơn nữa cũng xứng đáng!

- Hơi bị khó vì tiếng không giỏi, có 2 tuần học thì hóa ra đi du lịch bằng tiền dân.

- Không biết 80 người được cử đi học này là ai, cán bộ trẻ hay sắp nghỉ hưu. Nếu sắp nghỉ hưu thì nên đưa vào danh sách cho đi tham quan du lịch.

- Dân làm sao mà biết được, chỉ có cán bộ biết và trời biết với tiêu chuẩn theo mối quan hệ.

- Tiền dân đâu phải là lá chuối!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn