Sản phẩm âm nhạc của tác giả Ông bà anh có sự đồng hành của Bộ Y tế, Báo Sức khỏe&Đời sống. MV Tiễn COVID của Lê Thiện Hiếu được làm theo phiên bản hoạt hình, là những hình ảnh miêu tả các hành động để phòng chống COVID-19 như rửa tay, đeo khẩu trang, tránh tụ tập nơi đông người… hay cả việc giãn cách xã hội nhằm hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh.
MV Tiễn COVID của Lê Thiện Hiếu vừa ra mắt công chúng
Hình thức thể hiện bằng hoạt họa trong MV của Lê Thiện Hiếu không mới nhưng mang tính phổ rộng vì bất kỳ đối tượng khán giả nào cũng đều có thể dễ dàng theo dõi và làm theo. Điều này giúp ca khúc Tiễn COVID có sự lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng. Phần ca từ còn có những yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam được Lê Thiện Hiếu lồng ghép khéo léo. Chỉ trong thời gian ngắn, MV Tiễn COVID đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
Ngay khi ra mắt MV Tiễn COVID, trên kênh youtube của Lê Thiện Hiếu đã có gần 13.000 lượt xem, hàng chục khán giả đã có những bình luận tích cực và dành những lời ngợi khen cho nam ca sĩ. Không ít người đánh giá MV này có Thông điệp ý nghĩa và cách truyền đạt hay. Bài hát tuyệt vời; Bài hát của anh Hiếu luôn mang theo một thông điệp ý nghĩa chứ không lúc nào cũng đề cập đến tình yêu đôi lứa như một số ca sĩ khác, luôn ủng hộ anh; Cảm thấy bài hát rất vui nhộn à ý nghĩa; Ngộ nghĩnh và nhiều thông điệp ý nghĩa...
Trước đó, ca khúc Tiễn COVID – sản phẩm âm nhạc do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế), Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với Lê Thiện Hiếu thực hiện đã được phát hành trên các platform nhạc như: Spotify, Itunes, Apple Music, Nhaccuatui.com, Keeng. Đây là ca khúc nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần chống dịch của toàn dân và các cấp, các ngành. Tiễn COVID được viết với phong cách Reggae/Pop, có thêm drop pha chút nhạc điện tử, mang màu sắc vui tươi.
Sự pha trộn giữa sự hiện đại của beat nhạc, cách phối và ca từ hàm chứa sắc màu văn hóa dân gian đã tạo nên một nét duyên khá đặc biệt cho Tiễn COVID và đem lại sức hút cho ca khúc này.