Tiếc những tài năng âm nhạc bị lãng quên

08-07-2021 07:15 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tính chất khắc nghiệt của showbiz khiến nhiều nghệ sĩ có tài, có cả “bệ phóng” cũng đành ngậm ngùi tìm cho mình một lối rẽ khác, hoặc có những nghệ sĩ gắng gượng bám trụ với đam mê nhưng không được nhiều khán giả biết đến.

Vũ Thảo My: Tìm lại hào quang

Sau 8 năm đăng quang ngôi vị cao nhất tại sân chơi Giọng hát Việt, đến nay, Vũ Thảo My trở thành cái tên rất đỗi xa lạ với khán giả. Sở hữu chất giọng đầy nội lực và cảm xúc, nhưng Vũ Thảo My từng khiến nhiều người nghi ngờ rằng cô chưa thật sự xứng đáng với ngôi vị quán quân The Voice 2013, đặc biệt nếu so sánh Thảo My với Vũ Cát Tường của năm đó. Cũng có những đồn đoán rằng Thảo My nhận được sự hậu thuẫn lớn từ HLV Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Thảo My đã xuất sắc khi trình bày thành công nhiều thể loại và phong cách âm nhạc khác nhau trong quá trình dự thi The Voice. Thảo My có lúc máu lửa, mạnh mẽ cùng chất rock nhưng cũng có lúc nhẹ nhàng, trong trẻo cùng những bản nhạc pop dễ nghe, hoặc đầy bản lĩnh, già dặn trong các ca khúc mang tính hàn lâm. Sự biến hóa tài năng của Thảo My trong đêm chung kết là bước thay đổi rất quan trọng giúp cô tiến tới danh hiệu quán quân.

Vũ Thảo My hoàn toàn thay đổi so với năm 2013

Ngoài giọng hát hay, Thảo My còn biết sáng tác và chơi nhạc cụ. Có thể nói, cô có đủ phẩm chất để trở thành một nghệ sĩ đa năng của showbiz Việt. Nhưng ngay sau khi đăng quang, Thảo My hầu như không xuất hiện trên các sân khấu lớn, thậm chí cô mất hút khỏi làng giải trí. Điều này khiến người ta càng tin vào chân lý: làm quán quân trong lòng khán giả chắc chắn sẽ thành công hơn cái danh của chương trình. Quả thật, về sau này, Vũ Cát Tường – á quân The Voice 2013 mới là cái tên được chú ý hơn.

Mãi đến năm 2020, Vũ Thảo My mới dè dặt trở lại khi tung 2 MV: Và ngày nào đó và Đợi một chút thôi. Dù không tạo được dấu ấn mạnh, nhưng để có thể tìm cho mình một chỗ đứng trong làng nhạc Việt, Thảo My đã phải đánh đổi rất nhiều, cô thừa nhận mình đã phải bán nhà để theo đuổi đam mê. Thực tế, Thảo My đã có một quãng nghỉ quá dài, đến khi quay lại, cô không tránh khỏi cảm giác bị “khớp” so với mặt bằng chung của các nghệ sĩ V-pop hiện tại. Có lẽ đó cũng là lý do vì sao Thảo My quyết định dừng hát ballad từ đầu năm 2021. Thay vào đó, cô rẽ sang một định hướng hoàn toàn mới. Chưa biết những nỗ lực sắp tới của Thảo My sẽ đi đến đâu, nhưng trước mắt, Thảo My cho thấy cô đang quyết tâm để có được một bản hit thật sự của riêng mình. Trong những sản phẩm gần đây, Thảo My đều không ngần ngại biến đổi bản thân với nhiều tạo hình mạnh mẽ và không kém phần quyến rũ. Dẫu vậy, sự nghiệp âm nhạc của Vũ Thảo My tính đến thời điểm này vẫn chỉ gói gọn trong hai chữ bình ổn, chưa có được bước tiến đột phá.

Ann Trương: Tìm cơ hội thành công ở phương trời khác

Không phải là một cái tên xa lạ trong showbiz Việt, Anna Trương từ nhỏ đã được truyền thông “chăm sóc” kỹ lưỡng vì là con gái đầu (mang một nửa dòng máu Đức) của vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân. Năm 2012, Anna Trương tạo dấu ấn trong làng giải trí Việt khi cho ra mắt single Những bài hát đầu tiên. Một năm sau đó, cô cho ra mắt album Một nửa yêu thương Anna. Vẻ đẹp trong sáng cùng giọng ca dễ thương của cô từng khiến nhiều khán giả thích thú. Nhưng sau đó cô lại quyết định sang Mỹ thay vì tiếp tục theo đuổi con đường trở thành một nghệ sĩ giải trí. Trong quá trình theo học tại ngôi trường âm nhạc danh tiếng bậc nhất thế giới, Anna Trương liên tục đạt được những thành tích cao.

Anna Trương hài lòng với vai trò kỹ sư âm thanh tại một phòng thu nổi tiếng ở Mỹ.

Trước những thắc mắc tại sao Anna Trương “lặn mất tăm” khỏi showbiz, nhạc sĩ Anh Quân từng chia sẻ, là một người làm nghề lâu năm, anh không khuyến khích con gái theo đuổi niềm đam mê âm nhạc, nếu như con không thực sự có năng khiếu. Tuy nhiên, thứ đam mê mà nhạc sĩ Anh Quân đề cập chính là một vai trò khác của Anna Trương trong âm nhạc: kỹ sư âm thanh – một người làm nhạc trong hậu trường, hoàn toàn không phải là một ca sĩ đứng trên sân khấu.

Hiện tại, Anna đang sinh sống ở Los Angeles và làm việc tại Igloo Music, một phòng thu nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ từng đoạt được tổng cộng 24 giải Grammy. Cuối năm ngoái, Mỹ Linh cũng xác nhận việc đính hôn của Anna Trương. Nhưng gần đây Diva mới chia sẻ rõ hơn lý do Anna Trương không thể trở thành một nghệ sĩ giải trí tại Việt Nam: “Tôi biết cả ba đứa con đều phải chịu áp lực khi sinh ra trong gia đình được khán giả quan tâm. Tôi đọc cả sách tâm lý học về vấn đề này để học cách ứng xử với mấy đứa trẻ. Anna không chịu được chuyện bị soi từng ly từng tí khi nó mới lớn, nên nó chọn tìm cơ hội thành công ở một phương trời khác”.


Thủy Kiều
Ý kiến của bạn