(SKDS) - Theo chỉ số thương hiệu quốc gia (Country Brand Index- CBI) đưa ra từ nhà tư vấn toàn cầu Future Brand, Thuỵ Sỹ đứng đầu danh sách thương hiệu quốc gia tốt nhất trên toàn cầu. Là một biểu tượng của ổn định kinh tế, văn hoá và xã hội trong thế giới đang có nhiều rối ren, Thuỵ Sỹ có môi trường minh bạch, nuôi dưỡng phát triển trong sự hoà hợp và thúc đẩy con người cũng như nhu cầu của họ.
Chỉ số CBI đo và xếp hạng những ghi nhận toàn cầu xung quanh các quốc gia trên thế giới, từ nền văn hoá tới các ngành công nghiệp, sức sống kinh tế và những sáng kiến chính sách cộng đồng của các nước này. Có 26 nhân tố trong 5 lĩnh vực chính đóng góp vào chỉ số này gồm hệ thống giá trị, chất lượng cuộc sống, môi trường kinh doanh tốt, di sản và văn hóa, du lịch. Nhờ phát triển hài hòa các yếu tố trên, Canada đã nối đuôi Thuỵ Sỹ để xếp ở vị trí số 2 và nằm trong số các nước được các tập đoàn lớn cũng như khách du lịch ưa chuộng.
LILY (Theo Forbes)