Thùy Linh gác vợt, Ánh Viên thất bại trong dự báo

26-07-2021 20:54 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ngày thi đấu hôm nay 26-7, thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận những thất bại gần như được dự báo trước. 2 VĐV của chúng ta không thể tạo nên được bất ngờ nào.

Ở ngày thi đấu 25/7, Thể thao Việt Nam đã đón nhận những tin không vui khi các VĐV của chúng ta đều đánh mất đi những cơ hội để có tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Sang ngày 26-7, những thử thách còn lớn hơn rất nhiều khi tay vợt Thùy Linh đụng ngay phải tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Bắc, Trung Hoa), còn kình ngư Ánh Viên xuất trận ở nội dung 200m tự do nữ (không phải nội dung sở trường) và về đích kém xa thành tích của chính mình.

Trong trận đấu với Tai Tzu Ying (Đài Bắc Trung Hoa), VĐV Nguyễn Thùy Linh mặc dù phải gác vợt với tỷ số 0-2 (16-21 và 11-21) sau gần 40 phút nhưng Linh vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Không nằm ngoài dự đoán, việc phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying đã khiến Thuỳ Linh gặp quá nhiều khó khăn, cho dù đã có thời điểm tay vợt số 1 Việt Nam có cơ hội vươn lên dẫn trước về điểm số.  Thùy Linh đã thi đấu rất tự tin nhưng gặp phải một đối thủ điều cầu quá hay, có đẳng cấp hơn hẳn nên Linh đã không thể duy trì lợi thế của mình. Điểm yếu cố hữu của chúng ta chính là thể lực và tâm lý vẫn chưa được cải thiện. Đây cũng là bài học kinh nghiệm quý giá cho thành công sau này. Thùy Linh lần đầu dự Olympic và đụng phải Tai Tzu Ying rất hay và đẳng cấp như vậy mà Thùy Linh đã thi đấu rất thông minh thì xứng đáng được khích lệ và ngợi khen. Thể thức của môn cầu lông tại Olympic (chỉ chọn 1 tay vợt ở mỗi bảng), nên cơ hội đi tiếp của Thùy Linh không còn nhiều.

Thùy Linh đã chơi rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại trước tay vợt số 1 thế giới (Ảnh Getty)

Trong khi đó, kình ngư Ánh Viên nhận vé tham dự Olympic Tokyo từ Hiệp hội các môn thể thao dưới nước (FINA) hồi đầu tháng 7. Đây là lần thứ 3 liên tiếp kình ngư quê Cần Thơ góp mặt tại Thế vận hội. Nguyễn Thị Ánh Viên là đại diện duy nhất của bơi Việt Nam và Đông Nam Á tham dự nội dung này. Ánh Viên giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020 với thành tích 2 phút 00 giây 75, trở thành VĐV đầu tiên của bơi lội Việt Nam có 3 lần liên tiếp tham dự Thế vận hội. Tại Olympic Tokyo 2020, Ánh Viên sẽ còn tranh tài ở nội dung 800m tự do nữ vào ngày 29/7.

Kình ngư Ánh Viên tranh tài ở lượt hai, vòng loại nội dung 200 m tự do nữ. Cô xuất phát ở làn bơi số 8 cùng với Kathleen Ledecky (Mỹ), Janja Segle (Slovenia), Veronika Andrusenko (Ủy ban Olympic Nga) Charlotte Bonnet (Pháp), Madison Wilson (Australia), Penny Oleksiak (Canada) và Erika Fairweather (New Zealand).

Ánh Viên tham gia tranh tài ở nội dung 200m tự do nữ (Ảnh:Getty)

Đợt bơi này, do thành tích tốt nhất của Ánh Viên là 2’00”75 lập tại SEA Games 2019 trên đất Philippines không cao, nên “tiểu tiên cá” chỉ được xếp ở đường bơi thứ 8. Kết quả, Ánh Viên cũng chỉ về đích thứ 8 sau 2’05”30. Đứng đầu đợt bơi này là VĐV Ledecky Kathleen (Mỹ), với thành tích 1’55”28. Kết quả này cũng là thành tích rất tệ của Ánh Viên, vì còn kém rất xa kỷ lục quốc gia 1’58”82 do chính cô thiết lập hồi tháng 6 năm 2016. Chung cuộc, thành tích của Ánh Viên xếp thứ 26/29 VĐV tham dự, không đủ điều kiện vào bán kết.

Ánh Viên đã không vượt qua được bản thân và đành về đích cuối cùng

Tất nhiên phải hiểu rằng trong gần 2 năm qua (2020 và 2021) Ánh Viên gần như không có HLV và phải tự tập một mình tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM, không tham gia một giải đấu quốc tế nào. Thế nên, thật khó để Ánh Viên có được một phong độ và thành tích cao tại Olympic năm nay. Như vậy, kết thúc ngày thi đấu hôm nay (26/7), Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu không thành công khi cả 2 VĐV đều nhận những thất bại được dự báo trước.


Ánh Dương
Ý kiến của bạn