Thưởng Tết

05-01-2014 18:53 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chưa đến Tết Hai Phiếm đã nói đến chuyện thưởng Tết: - Năm nay có lẽ nhân viên ngành ngân hàng xao xác nhất khi chỉ mong thưởng Tết được 2 triệu!

Chưa đến Tết Hai Phiếm đã nói đến chuyện thưởng Tết:

- Năm nay có lẽ nhân viên ngành ngân hàng xao xác nhất khi chỉ mong thưởng Tết được 2 triệu!

- Xao xác nhất vì chỉ mong được 2 triệu thưởng Tết? Thế bao nhiêu công nhân cuối năm rồi vẫn còn bị nợ lương? Nhiều thầy cô giáo vùng xa không có thưởng, chỉ có quà Tết trị giá 5 chục ngàn thì sao ?

- Thì các ngành nghề khác khổ quen rồi còn nhân viên ngân hàng mọi năm được thưởng đậm cũng quen rồi nên năm nay mới xao xác nhất!

- Ngân hàng không ăn nên làm ra thì nhân viên nhận tiền thưởng hẻo hơn nhưng liên quan đến ngân hàng là những doanh nghiệp (DN) phải vay tiền của ngân hàng để làm ăn chắc cũng cực gấp mấy chục lần vì không tiếp cận được vốn. Mỗi một DN là bao nhiêu số phận trong đó trong khi năm qua, 40 ngàn DN đã khai tử và khoảng 21 ngàn DN khác đang sống dở chết dở trong đó có lý do thiếu vốn.

- Thì ngân hàng là thước đo nền kinh tế đất nước...

- Không lẽ công việc vay tiền của người này đem cho người khác vay chỉ có chờ người đem tiền đến gửi và người làm đơn xin vay để mong có thưởng lớn ngoài lương?

Hai Phiếm cười méo mó:

- Không chừng năm nay nhiều đơn vị thưởng bằng sản phẩm, ví dụ như bưu chính thưởng bằng tem thư, xí nghiệp gạch thưởng bằng gạch, nhà máy bóng đèn thưởng bằng bóng đèn...

- Yên tâm, còn khối ngành sẽ thưởng đậm cho mà xem!

- Ngành nào?

- Ngành nào mà cứ tăng giá là vì lỗ nhưng cuối năm lại báo cáo là lãi ấy! Như điện hay xăng dầu chẳng hạn!

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn