“Thượng đế” chả phải là ông giời!

20-06-2018 14:15 | Xã hội
google news

SKĐS - Hai Phiếm bảo:

- Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định cấm bay 12 tháng đối với ông Phạm Huy Cường, 32 tuổi, là hành khách đã ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không tại sân bay Đà Nẵng.

- Thật buồn khi liên tục xảy ra những vụ hành khách phản ứng tiêu cực ở sân bay và trên máy bay.

- Chả cứ hàng không mà thầy thuốc còn bị hành hung. Rất tiếc là ngành y tế không thể có quyết định cấm đến BV như cấm bay bên hàng không.

- Nhân viên hàng không, nhân viên y tế hay bất cứ ngành nào khi làm việc đều là người lao động, họ có phẩm giá và danh dự, không phải ai muốn mắng chửi hay đánh đập cũng được.

- Tất nhiên cũng có người này người nọ, nhưng nói chung họ cũng bị áp lực công việc, lại phải nhắc nhở người tham gia dịch vụ thực hiện nội quy. Nhất là trong bệnh viện đang quá tải, người nhà bệnh nhân nào cũng lo lắng cho thân nhân đang cấp cứu mà không biết còn bệnh nhân khác cần cấp cứu gấp hơn. Phòng cấp cứu không hẳn là ai đến trước cấp cứu trước theo thứ tự, chưa kể còn phải kiểm tra, xét nghiệm chứ không phải ai vào cũng cho lên bàn mổ ngay...

- Đúng là những phản ứng tiêu cực, vô lối của người nhà bệnh nhân sẽ dẫn đến ảnh hưởng khác, đó là uy tín của bệnh viện. Khi họ nổi giận, phản ứng không đúng, lại quay clip tung lên mạng xã hội, nhiều người chưa nắm thông tin, chưa hiểu rõ bản chất sự việc đã chia sẻ và lên án rầm rộ theo tâm lý đám đông. Thiệt hại này rất lớn mà bệnh nhân chịu thiệt nhất, nhưng người gây ra thiệt hại không hề chịu trách nhiệm.

- Tôi không thích câu “khách hàng là thượng đế” nghe nó sao sao ý! Phải là bạn, là người hợp tác chứ, nhất là trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

- Vâng, nhiều “thượng đế” cứ tưởng mình là ông giời!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn