Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, các dược liệu không có độc tính và/hoặc không có những tác dụng có hại nghiêm trọng đã được biết hoặc khuyến cáo được đăng ký quảng cáo cho công chúng trên phát thanh, truyền hình. Riêng đối với các dược liệu có độc tính (ví dụ: mã tiền, ô đầu, lá ngón, trúc đào…) sẽ được xem xét trong từng thuốc cụ thể. Theo đó, các thuốc Đông y, thuốc có nguồn gốc từ dược liệu, thuốc có chứa dược liệu có độc tính được xem xét đăng ký quảng cáo trên phát thanh, truyền hình với tác dụng, chỉ định đã duyệt và phù hợp các quy định hướng dẫn về hoạt động này của Bộ Y tế.
T.B