Thuốc kháng histamine dạng xịt trị viêm mũi dị ứng

18-06-2021 11:44 | Thông tin dược học

SKĐS - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa phê duyệt thuốc astepro (azelastine hydrochloride) 0,15% dưới dạng xịt mũi, điều trị bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa và lâu năm, cho người lớn và trẻ em từ sáu tuổi trở lên.

Đây là thuốc dùng không cần đơn của bác sĩ (thuốc không kê đơn-OTC).

Viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng quanh năm ảnh hưởng đến rất nhiều người với các triệu chứng khó chịu như: Nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi… Sự chấp thuận này đã cung cấp cho người bệnh có thêm lựa chọn, có thể tự dùng mà không cần sự hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. BS Theresa M. Michele, FDA cho biết.

Để thuốc chuyển từ trạng thái kê đơn sang không kê đơn, dữ liệu được cung cấp phải chứng minh rằng thuốc đó an toàn và hiệu quả để sử dụng cho việc tự mua thuốc theo chỉ dẫn ghi trong nhãn được đề xuất. Nhà sản xuất phải chứng minh rằng người tiêu dùng có thể hiểu cách sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả mà không cần sự giám sát của chuyên gia y tế.

Azelastine (hoạt chất có trong thuốc) có thể gây buồn ngủ. Trên nhãn cảnh báo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm này nên tránh đồ uống có cồn và cẩn thận khi lái xe hoặc vận hành máy móc. Sử dụng thuốc xịt mũi azelastine với rượu, thuốc an thần có thể làm tăng buồn ngủ.


Ngọc Bích
Ý kiến của bạn