Thông tin mới nhất về tình hình xử lý thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đến hết ngày 15/4, sau 15 ngày kể từ khi các doanh nghiệp chính thức khóa 1 chiều 1,67 triệu SIM thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có dấu hiệu không đúng quy định, hơn 520 nghìn thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa lại.
Đến ngày 16/4, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức dừng hoạt động 2 chiều 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, sau khi bị khóa 1 chiều theo quy định.
Đại diện Cục Viễn thông nhấn mạnh, đến 15/5/2023, 1,15 triệu thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.
Sau thời điểm bị khóa hai chiều, chủ thuê bao sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Chủ thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.
Theo các nhà mạng, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu... khi đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ mở khóa thuê bao đã bị khóa hai chiều, xác minh thông tin.
Các nhà mạng đều khuyến cáo những khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao di động cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi thuê bao - ngày 15/5/2023 - theo quy định.