DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Thực phẩm tốt cho các sĩ tử
08:09 11/06/2014 GMT+7
Các loại thực phẩm vừa tốt cho não vừa đơn giản, dễ tìm sau đây sẽ giúp cải thiện trí nhớ cho các thí sinh, đặc biệt là các sĩ tử khối C.

Kỳ thi tuyển sinh đại học - ngưỡng cửa quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh - đang đến gần. Điều đó không tránh khỏi những áp lực, căng thẳng quá mức dẫn đến đau đầu, giảm trí nhớ hay thậm chí suy nhược cơ thể. Các loại thực phẩm vừa tốt cho não vừa đơn giản, dễ tìm sau đây sẽ giúp cải thiện trí nhớ cho các thí sinh, đặc biệt là các sĩ tử khối C.

Thực phẩm tốt cho sĩ tử khối C

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá thu, cá ngừ rất giàu omega-3 – một loại axit béo có lợi cho tim, bao gồm cả axit docosahexaenoic (DHA). Trong não, DHA được xem là có vai trò rất quan trọng đối với sự hoạt động bình thường của các tế bào thần kinh.

Bên cạnh đó, ăn cá thường xuyên hơn nghĩa là bạn đã tiêu thụ ít lượng thịt đỏ hơn – loại thịt chứa nhiều chất béo bão hòa làm nghẽn động mạch.

Các loại rau màu xanh đậm

Thực phẩm tốt cho sĩ tử khối C

Cải xoăn, cải rổ, cải bó xôi (cải chân vịt) và bông cải xanh là nguồn cung dồi dào vitamin E và folate (một dạng vitamin nhóm B). Một chén cải bó xôi sống chứa 15% lượng vitamin E cần thiết cho một ngày và 1/2 chén cải bó xôi được nấu chín chứa đến 25% lượng vitamin E cần thiết.

Folate bảo vệ não bộ như thế nào vẫn chưa biết được một cách chính xác nhưng nó giúp giảm lượng homocysteine – một loại acid amin trong máu, nếu tồn tại ở hàm lượng cao sẽ gây chết tế bào thần kinh. Lượng homocysteine cao cũng gây nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Trái bơ

Thực phẩm tốt cho sĩ tử khối C

Trái bơ rất giàu vitamin E – loại vitamin được biết đến như “thần dược” chống ôxy hoá, có tác dụng giúp bảo vệ các tế bào não và dây thần kinh trước các nguy cơ tiềm tàng

Các quả họ dâu

Thực phẩm tốt cho sĩ tử khối C

Theo một nghiên cứu mới nhất được trình bày tại Hội nghị Quốc gia của Hội Hoá học Mỹ được tổ chức ở Boston chỉ ra rằng quả việt quất, dâu tây... giúp ngăn ngừa lão hoá trí nhớ hữu hiệu. Không những vậy, nó còn có thể kiềm hãm bệnh Alzheimer – một căn bệnh suy giảm nhận thức theo tuổi tác thường gặp ở người già.

Ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm tốt cho sĩ tử khối C

Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ - được ăn cùng với các loại trái cây, hạt, dầu ô liu, rượu vang - là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của vùng Địa Trung Hải. Nikolaos Scarmeas – Tiến sĩ Y khoa, Giáo sư Thần kinh học tại Đại học Columbia (Mỹ) - đã tiến hành các nghiên cứu về chế độ ăn này.

Ông cho biết: “Chúng ta nên kết hợp các loại thực phẩm khác nhau để có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Đây là chế độ ăn giúp giảm viêm, giảm căng thẳng, giảm các nguy cơ tim mạch khác như cao huyết áp. Tất cả các yếu tố này đều có thể có thể làm tăng nguy cơ bệnh não và tim.”.

Ngoài ra, các loại thực phẩm khác như: Rượu vang, hạt hướng dương, khoai lang, bí đỏ, hạnh nhân, trứng, táo… cũng có tác dụng tương tự, giúp các bà nội trợ có thêm lựa chọn cho bữa ăn tăng cường trí não cho các sĩ tử của mình!

 

 

(Theo Người Lao động)

Tin liên quan
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các sĩ tử trước mùa thi Đại Học
Theo TS.BS Phan Bích Nga, Phó giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, việc chăm sóc các sĩ tử trước mùa thi Đại Học nhất là chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều rất cần thiết để tăng cường sức khỏe trí não đối với các em.
Thảo dược tiếp sức cho sĩ tử mùa thi
SKĐS - Năm nào cũng vậy, tháng 5 – 7 thời tiết nắng nóng, nhiệt độ thường xuyên ở mức trên 37, 38 0 C, không khí oi bức, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ sức khoẻ của học sinh, đặc biệt đối với các em chuẩn bị thi tốt nghiệp phổ thông và đại học, cao đẳng... Vậy làm thế nào để các em có sức khỏe tốt và giành kết quả cao trong kỳ thi?
Thuốc gì giúp sĩ tử mùa thi?
SKĐS - Ở Việt Nam, thi hết năm, thi cuối cấp, thi vào đại học hoặc trường nghề, kéo dài từ tháng 6 đến cuối tháng 7 dương lịch
Lời khuyên “vàng” cho sĩ tử mùa thi
SKĐS - Chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn nữa là các sĩ tử khối phổ thông bước vào kỳ thi tốt nghiệp cấp III và kỳ thi Đại học. ThS.BS.Lê Thị Hải-Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc Gia sẽ đưa ra những cách thức khoa học về lối sống và cách sinh hoạt cho sĩ tử mùa thi.
Sĩ tử mùa thi nên ăn gì để thông minh hơn?
SKĐS - ThS.BS.Lê Thị Hải-Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc Gia, sẽ cung cấp những bí quyết bổ sung dinh dưỡng cho sĩ tử mùa thi hiệu quả nhất.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm