DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Thực phẩm tăng cường miễn dịch mùa lạnh
BS. Nguyễn Yến - 09:33 17/10/2019 GMT+7
Thời tiết giao mùa thường dễ mắc nhiều bệnh như cúm, cảm lạnh. Đây là thời điểm cần tăng cường hệ miễn dịch bằng một số loại thực phẩm đi kèm với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh có thể giúp cho hệ miễn dịch hoạt động mạnh và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh.

Dưới đây là một số thực phẩm sẽ phần nào giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Các loại cá giàu axit béo omega-3

Các loại cá giàu axit béo omega-3 có chứa hợp chất giúp giảm viêm có hại trong cơ thể. Viêm mạn tính ngăn cản chức năng của hệ miễn dịch, đồng thời có thể góp phần làm cho cảm lạnh và cúm cũng như các bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Các loại hàu, trai, ốc, tôm rất giàu kẽm, một khoáng chất cần thiết giúp chống cảm lạnh rất hiệu quả. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hàu, trai, tôm có chứa nhiều chất kẽm hơn bất kỳ thực phẩm nào khác, nhưng không nên ăn tái sống sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

 

Hoa quả rất tốt cho hệ miễn dịch.

 

Thực phẩm giàu protein:

Mùa lạnh cần tăng cường thực phẩm giàu protein như: thịt bò, thịt lợn, gà, vịt... để kích thích sản sinh nhiệt tốt, nâng cao thể trạng, phòng chống viêm nhiễm, cảm lạnh tốt hơn các thực phẩm khác song cần chọn protein ít béo như các loại thịt nạc, gia cầm... nhằm tránh nạp quá nhiều chất béo và calo.  Ngoài ra cần ăn nhiều thực phẩm giàu iốt là nguyên liệu chính tổng hợp hooc-môn tuyến giáp. Hooc-môn tuyến giáp có thể thúc đẩy protein, carbohydrate, chất béo trong cơ thể chuyển hóa thành năng lượng, từ đó sản sinh ra nhiệt, chống cảm lạnh, nâng cao thể trạng. Các thực phẩm giàu iốt như rong biển, tôm, cua, sò, hến, hạt vừng đen...

Các loại gia vị:

Các loại gia vị có kháng sinh tự nhiên vì vậy cần ăn để tốt cho sức khỏe mà giúp chống khuẩn và chống viêm cho cơ thể trong đó kể đến tỏi. Tỏi được ví như là loại “kháng sinh tự nhiên” giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh cho virut và vi khuẩn tấn công. Hơn nữa, tỏi còn là loại gia vị có chứa nhiều chất chống ôxy hoá - một loại chất giúp cơ thể phòng ngừa chứng bệnh ung thư, giảm nguy cơ mắc chứng bệnh liên quan đến tim mạch. Tỏi có thể chế biến như một thứ gia vị cho các món ăn hoặc cũng có thể ăn sống hay ăn một vài nhánh tỏi nướng mỗi ngày đều đem lại hữu ích cho sức khoẻ nói chung.

Ngoài ra, gừng còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng, phòng tránh hiện tượng tắc nghẹt ở cổ họng và mũi do chứng cảm cúm và viêm họng gây nên.

Với công dụng làm ấm cơ thể, gừng còn có thể làm giảm triệu chứng nôn ói ở phụ nữ mang thai. Các chuyên gia còn chứng minh rằng gừng là loại dược liệu chống sưng viêm rất hiệu quả như chứng viêm khớp rất tốt.

BS. Nguyễn Yến

Tin liên quan
10 thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch
SKĐS -Bạn có biết rằng do thiếu hiểu biết, bạn có thể phá hoại hệ thống miễn dịch của mình? Một trong những điều quan trọng để đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh là bạn có một chế độ ăn uống thích hợp, đa dạng các loại thực phẩm và lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.
Thực phẩm nào giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch trong mùa cúm?
SKĐS - Làm thế nào để không bị ốm vào mùa cúm? Rèn luyện cho cơ thể thích nghi với điều kiện thời tiết, tập luyện thể thao, đi dạo ngoài trời nhiều hơn... Nhưng vẫn còn một cách nữa – đó là dùng thực phẩm có khả năng củng cố hệ miễn dịch.
6 vi chất giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch mùa lạnh
SKĐS - 6 vi chất như omega-3, magiê, probiotics, vitamin C, vitamin D3, kẽm trong thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, đặc biệt trong mùa đông.
9 siêu thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch
Khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng lên đáng kể khi bạn bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm