DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon
BS P.Liên - 18:44 12/05/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Một nghiên cứu mới từ Đại học Pennsylvania cho thấy, các dưỡng chất quan trọng như carbohydrate, calci và magiê đóng vai trò quan trọng trong điều tiết giấc ngủ.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn. Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ:

 

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

 

Chuối

Chuối giàu kali và magiê. Kali giúp tránh hiện tượng chuột rút ban đêm, trong khi magiê hỗ trợ thư giãn thần kinh và các cơ. Chuối cũng hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu.

Mật ong

Sử dụng mật ong có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Bạn hãy cho thêm một thìa mật ong vào trà hoa cúc để ngủ ngon hơn.

Rau diếp

Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. Làm món salad dau diếp cho bữa tối hoặc ngâm rau diếp trong nước với lá bạc hà để uống có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

 

quả óc chó

 

Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp tryptophan, một acid amin hỗ trợ giấc ngủ, giúp sản sinh serotonin và melatonin. Nếu bạn khó ngủ, hãy ăn 1-2 quả óc chó trước khi lên giường.

 

hạnh nhân

 

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu magiê, một khoáng chất cần thiết để có giấc ngủ ngon. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Orthomolecular Medicine, khi nồng độ magiê trong cơ thể thấp, bạn sẽ thấy khó ngủ hơn. Ngoài ra, hạnh nhân cũng là một liệu pháp tự nhiên để trị đau đầu.

 

cherry

 

Cherry

Cherry làm tăng nồng độ melatonin giúp bạn ngủ nhanh hơn. Theo nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania và Đại học Rochester, nước ép cherry có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trứng

Trứng chứa vitamin D được cho là có tác động tốt tới giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy, những người thiếu vitamin D gặp khó khăn hơn khi ngủ.

 

trà hoa cúc

 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp giảm stress và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn hãy uống trà hoa cúc để hỗ trợ giấc ngủ.

BS P.Liên

(theo Univadis/ Times of India)

Tin liên quan
Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày
SKĐS - Càng gần đến cuối năm chúng ta càng tất bật và chịu nhiều áp lực để hoàn thành chỉ tiêu công việc rồi sắm sửa chuẩn bị cho năm mới.
11 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn
SKĐS - Có nhiều loại đồ ăn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, thậm chí ngủ ngon hơn. Chẳng hạn chuối giúp sản sinh ra serotonin cho bạn giấc ngủ ngon.
Những tư thế nằm để có giấc ngủ ngon
SKĐS - Có nhiều tư thế nằm giúp con người có giấc ngủ ngon, nhưng ngược lại cũng có những tư thế không có lợi cho sức khỏe của chúng ta.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm