DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thực phẩm giàu protein cho người ăn chay
Khuê Vũ - 18:00 09/01/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Cho dù bạn là một người ăn chay hay một người yêu thịt, bạn vẫn có nguy cơ thiếu hụt protein. Nghiên cứu sau cho thấy những thức ăn không phải là thịt song vẫn là nguồn cung cấp protein (đạm) tốt nhất, đó là lý do tại sao nên tìm hiểu những loại thực phẩm thân thiện nào có lượng protein cao trong các bữa ăn của bạn.

Đậu đen

Đậu đen là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà cơ thể cần. Màu đen của đậu chỉ ra hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng. Đậu đen giúp làm tăng lượng đường lành mạnh trong máu, vì vậy không chỉ dành cho người ăn chay, mà còn rất tốt cho người có bệnh tiểu đường. Một chén đậu đen có chứa khoảng 16 gram protein.

Đậu đen nguồn cung cấp protein tốt nhất

Bơ lạc

Ai nói ăn chay là không ngon? Bơ lạc không chỉ là một bữa ăn sáng ngon mà còn là một trong những loại thực phẩm giàu protein lành mạnh. Hơn nữa, kali, chất xơ, magiê và vitamin B6 chiếm thành phần chủ yếu trong bơ lạc. Phết bơ lạc lên trái cây, bánh mì hay bánh sandwich, hoặc thêm một muỗng vào cốc sinh tố để tăng lượng protein của bạn.

Atisô

Atisô được cho là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và chất chống oxy hóa mạnh. Một tách atisô chứa khoảng 8 gram protein. Atisô  được khuyến khích cho những người bị bệnh tiểu đường và những người đang cố gắng giảm cân.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rắc lên súp và salad rất ngon và đẳng cấp. Chúng là một nguồn protein dồi dào, magiê, kẽm, sắt cũng như chất béo lành mạnh và vitamin E. Tuy nhiên, hạt bí ngô có chứa rất nhiều calo, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chỉ ăn chúng có chừng mực.

Hạt bí ngô cung cấp megie, kẽm, sát cũng như chất béo lành mạnh

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành tự nó không cho hương vị tuyệt vời, nhưng khi bạn thêm nó vào ngũ cốc, ca cao nóng hoặc sử dụng nó trong các món tráng miệng của bạn. Wow! bạn hãy thử và cảm nhận nhé. Một cốc sữa đậu nành chứa 8 gam protein và 50 mg canxi.

Đậu lăng

Một chén đậu lăng sẽ thêm 18 gam protein và 16 gram chất xơ cho bữa ăn của bạn. Khi nấu chín một cách đủ độ, đậu lăng có thể ngon hơn bột yến mạch và gạo. Súp đậu lăng là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ăn chay của bạn.

Măng tây

Ngoài việc chúng rất giòn và chứa hàm lượng protein cao, măng tây còn cung cấp cho bạn chất xơ và ngăn ngừa thiếu hụt protein trong cơ thể. Hơi đắt một chút, nhưng măng tây là lựa chọn hoàn hảo cho người ăn chay. Protein vô cùng quan trọng đối với sức khỏe vì vậy hãy thêm các loại thực phẩm giàu protein không phải từ thịt vào chế độ ăn uống của bạn là một cách để tránh tình trạng thiếu hụt protein và kéo dài tuổi thọ.

Măng tây cung cấp chất xơ và ngăn ngừa sự thiếu hụt protein trong cơ thể

Khuê Vũ

(Theo vegan-foods)

Tin liên quan
Thực phẩm bổ sung thiếu hụt vitamin C
SKĐS - Vitamin C là một dưỡng chất cần thiết cho hoạt động trong cơ thể. Không giống như các dưỡng chất khác, cơ thể không thể sản xuất vitamin C. Do đó, nguồn bổ sung vitamin C duy nhất là từ thực phẩm.
Dấu hiệu nhận biết ngộ độc thực phẩm
SKĐS - Hầu như tất cả chúng ta đều có thể đã bị ngộ độc thực phẩm ở các mức độ khác nhau. Trong phần lớn các trường hợp, ngộ độc là nhẹ nhưng cũng có những trường hợp cần nhập viện khi các triệu chứng trở nên trầm trọng. Dưới đây là những triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm hoặc nguồn nước:
Những thực phẩm top đầu cho người bệnh tiểu đường
SKĐS - Với bệnh tiểu đường, thật dễ dàng để có được danh sách các thực phẩm nên kiêng. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường có thể thưởng thức và tốt cho sức khỏe của họ thì không phải ai cũng biết.
Hãy sử dụng các thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng
SKĐS Ngày 21/5, tại Thành phố Phủ Lý (Hà Nam), Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế và UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ phát động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2016 với thông điệp “Hãy sử dụng các thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng hàng ngày. Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, phát triển trí tuệ, tầm vóc, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống”.
5 thực phẩm hữu ích cho bạn gái ngày “đèn đỏ”
SKĐS - Với những triệu chứng đầy hơi, co thắt, thèm ăn và thay đổi tâm trạng, những ngày “đèn đỏ” trong tháng quả không hề là khoảng thời gian dễ dàng cho các bạn gái.
Làm gì khi trẻ bị ngộ độc thực phẩm?
SKĐS - Các chuyên gia khuyên, khi trẻ có những dấu hiệu bị ngộ độc thức ăn, phải ngừng ngay không ăn món đó nữa.
5 cách để ăn dưa muối không lo bị ngộ độc
Ngộ độc dưa muối là điều rất dễ xảy ra nếu bạn lơ là cảnh giác. Hãy làm 5 bước dưới đây để phòng tránh ngộ độc dưa muối, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm