DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thực phẩm bù nước cho cơ thể
21:00 23/05/2014 GMT+7
Bên cạnh việc thường xuyên uống nước để cung cấp chất ẩm khi trời nắng nóng, bạn còn có thể giải tỏa cơn khát thông qua việc tiêu thụ những thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể dưới đây.

Bên cạnh việc thường xuyên uống nước để cung cấp chất ẩm khi trời nắng nóng, bạn còn có thể giải tỏa cơn khát thông qua việc tiêu thụ những thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể dưới đây.

Ảnh minh họa: internet

1. Rau xà lách (diếp xoăn)

Đây là một trong những loại rau có khả năng cung cấp nước tốt nhất với hàm lượng nước chiếm tới 92%. Rau xà lách giúp cơ thể giải tỏa cơn khát hiệu quả và còn giàu các vitamin cùng khoáng chất có ích. Hãy cho rau xà lách vào các món rau trộn, hoặc ăn sống trong bữa cơm hàng ngày.

 

2. Dưa hấu

Giống như rau diếp, lượng nước trong những quả dưa hấu đỏ tươi chiếm khoảng 92%. Thưởng thức những miếng dưa hấu ngọt mát là biện pháp đơn giản, nhưng rất hiệu quả để hạ nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

 

3. Dứa (thơm)

Có rất nhiều lý do để bạn nên ăn dứa (thơm) mỗi ngày. Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin C, A và các khoáng chất như mangan, đồng…, lượng nước trong loại trái cây này chiếm tới 85%. Do đó, không hề ngạc nhiên khi dứa nằm trong nhóm thực phẩm thường được ưu tiên cho mục đích giải khát, bù nước cho cơ thể.

 

4. Cam

Khoảng 90% thành phần trong quả cam là nước. Ngoài việc bổ sung nhu cầu về chất ẩm cho cơ thể, nước cam còn chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, giữ cho cơ thể luôn mạnh khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

 

5. Sữa chua

Bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy sữa chua cũng được liệt kê trong danh sách thực phẩm giải khát này. Mặc dù sản phẩm này có độ đặc sệt nhưng sữa chua chứa khá nhiều nước.

Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp các lợi khuẩn để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Nếu không muốn tăng cân, bạn nên chọn sữa chua không đường và có thể cho thêm các loại trái cây như dứa, cam cùng với một ít mật ong để món sữa chua thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn.

 

6. Táo

Loại trái cây này là món ăn vặt lý tưởng trong mùa hè, vì chúng chứa khoảng 85% lượng nước, vừa giúp làm đầy bao tử, vừa giải nhiệt hiệu quả. Do đó, bạn có thể thoải mái thưởng thức táo để dưỡng da, giữ dáng mà không lo tăng cân.

 

7. Dưa chuột (dưa leo)

Dưa leo cung cấp nhiều nước, vitamin và khoáng chất cần thiết để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, làn da luôn tươi mát trong ngày hè.

Hồng Xuân (Theo Amerikanki.com)

 

(phunuonline)

Tin liên quan
Thực phẩm tốt cho trí não mùa thi
SKĐS - 10 loại thực phẩm dưới đây rất đơn giản, dễ mua, dễ chế biến, không đắt tiền mà giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho các sĩ tử mùa thi.
9 nhóm thực phẩm đặc biệt tốt cho tim
Lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn uống đóng vai trò lớn trong việc phòng bệnh liên quan đến tim và tốt cho tim.
Xóa mờ nếp nhăn từ thực phẩm tự nhiên
Sử dụng thực phẩm tự nhiên như đu đủ, dầu dừa, củ cải, cà rốt, mật ong... để làm mặt nạ, tăng cường độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn.
6 thực phẩm làm tăng chiều cao cho trẻ
Gene ảnh hưởng mạnh mẽ tới chiều cao của bé, nhưng cũng có khá nhiều yếu tố khác góp phần quyết định vấn đề này, trong đó có thực phẩm.
Ngộ độc thực phẩm hàng loạt, vì sao?
SKĐS - Trong những ngày gần đây, hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn người mắc diễn ra ở nhiều địa phương làm dấy lên lo ngại về tình trạng an toàn thực phẩm trong mùa hè này.
Thuốc tăng trưởng trong thực phẩm và những nguy hại khôn lường
SKĐS - Hiện nay, trong một số loại thực phẩm dùng cho người hoặc trong các loại thức ăn chăn nuôi có chứa các chất tăng trưởng gây độc hại.
Thực phẩm ngừa bạc tóc
Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh và trầm cảm có thể khiến tình trạng bạc tóc xuất hiện ở những người trẻ, ngay cả ở trẻ em và có thể phòng ngừa tình trạng này bằng thực phẩm.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm