Thực hư thông tin " mẹ đẻ xong rồi nhét con xuống hố nhà vệ sinh"

27-09-2018 14:46 | Camera bệnh viện

SKĐS - Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một bé trai sơ sinh bị mẹ đẻ rơi trong nhà vệ sinh được bà nội phát hiện đưa đến BV A Thái Nguyên cấp cứu.

Theo đó, thông tin đăng tải với nội dung: “Thật xót xa!. Một câu chuyện buồn tại BV A Thái Nguyên. Gặp một hoàn cảnh không cầm được nước mắt luôn ạ. Một bé trai 3,2kg bị mẹ ruột đẻ trong nhà vệ sinh xong nhét xuống lỗ gạch ở hố nhà vệ sinh. Các bác biết cái lỗ hố nhà vệ sinh ở quê chứ ạ, miệng nó chỉ nhỏ như viên than tổ ong là cùng vậy mà nhét cho bé chui xuống hố …Bé bị trầy xước vùng mặt và chân tay.”

Trẻ nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương trầy xước trên mặt

Ngay sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời thương cảm cũng như bàng hoàng của nhiều bạn đọc. Mặc dù chưa nắm rõ thực hư câu chuyện, chưa xác thực thông tin chính xác hay không nhưng có nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước tình cảnh của cháu bé.

Phóng viên báo Suckhoedoisong.vn đã liên hệ với lãnh đạo  BV A Thái Nguyên để tìm hiểu sự việc. Theo đó, BS. Hà Hải Bằng, Phó giám đốc BV A cho biết,  Khoa Nhi của Bệnh viện A có tiếp nhận trường hợp bé sơ sinh đẻ tại nhà. Trẻ nhập viện trong tình trạng rất nhiều vết trầy xước ở mặt, rải rác ở thân người, chân tay. Các bác sĩ đã tiến hành xứ trí các vết thương cho bé, đồng thời còn quyên góp ủng hộ cho cháu bé. BS. Bằng cũng cho biết thêm do bé chỉ bị chấn thương phần mềm nên không nguy hiểm đến tính mạng và hiện tại sức khoẻ của cháu bé đã ổn định, dự kiến ngày mai 28/9 bé có thể được xuất viện.

Chia sẻ trên mạng xã hội về thông tin trẻ sơ sinh

Được biết, tại thời điểm cháu bé nhập viện cũng không có bố hay mẹ đi cùng mà là bà và người thân đưa cháu đến viện. Theo thông tin mới nhất thì sáng nay ngày 27/9 bố cháu đã có mặt tại khoa chăm sóc cháu.

Cũng theo BS. Bằng về thông tin mọi người nói trên mạng xã hội là cháu bé bị mẹ đẻ xong rồi nhét vào nhà vệ sinh thì các bác sĩ không thể xác minh được và do đó sẽ không có bàn luận hay khẳng định gì về chuyện này.


H.Nguyên
Ý kiến của bạn