DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Thực hiện ít nhất 8000 bước chân mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ
Bích Ngọc - 10:36 27/03/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho biết, thực hiện ít nhất 8000 bước chân mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Nghiên cứu với hơn 4.800 người Mỹ từ 40 tuổi trở lên, TS Timothy Church, Trung tâm nghiên cứu y sinh Pennington, Đại học bang Louisiana và đồng nghiệp đã xác định sức mạnh của mối liên kết giữa các bước hàng ngày và tuổi thọ.

Những người tham gia đeo các thiết bị theo dõi và ghi lại số bước hàng ngày của họ và cường độ của các bước đó. Các nhà nghiên cứu theo dõi nhóm trong 10 năm. Kết quả cho thấy, sự khác biệt về tỷ lệ tử vong giữa các nhóm bước là đáng chú ý. Cụ thể: Trong số những người có trung bình dưới 4.000 bước mỗi ngày, có khoảng 77 /1.000 người tử vong mỗi năm. Con số đó giảm xuống còn 21/1.000 người trong số những người có từ 4.000 - 8.000 bước mỗi ngày, và trong số những người thực hiện ít nhất 8.000  bước/ngày, chỉ có 5-7 người tử vong/ 1.000 người mỗi năm.

Đồng tác giả nghiên cứu, ông  Charles Matthews, Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ tại Bethesda cho biết: Hiện bất cứ ai cũng có điện thoại thông minh để có thể theo dõi các bước chan của mình. 8.000 bước này là bước chân được tích lũy trong một ngày bằng các hoạt động như: Đi cầu thang bộ thay cho thang máy hoặc các hoạt động thể hiện những chuyển động ngắn trong ngày…

Tuy nhiên nếu bạn không “di chuyển” bước chân có thể dành ít nhất 30 phút hoạt động vừa phải, như đi bộ nhanh, vào hầu hết các ngày trong tuần.

Bích Ngọc

(Theo Drugs 3/2020)

Tin liên quan
Cơ thể bạn thay đổi không ngờ nếu đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày
SKĐS - Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, người dân nên đi bộ từ 6.000 đến 10.000 bước chân hoặc hoạt động thể lực 30 phút mỗi ngày. Điều này rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm 30% nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm.
Người thoái hóa khớp gối cần đi bộ như thế nào?
SKĐS - Đi bộ là môn thể thao đơn giản, dễ thực hiện, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy những người bị thoái hóa khớp gối thì đi bộ có tốt không? Người bệnh thoái hóa khớp gối cần đi bộ như thế nào?
Tốc độ đi bộ chậm tuổi trung niên cảnh báo nguy cơ lão hóa nhanh
SKĐS - Những người đi bộ chậm ở độ tuổi 70 và 80 có xu hướng chết sớm hơn những người đi bộ nhanh cùng tuổi, nhưng nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng ngay cả ở những người đi bộ chậm ở độ tuổi 45 cũng có nguy cơ lão hóa nhanh hơn .
Đi bộ và chạy trên máy tốt hay tập ngoài trời tốt hơn?
SKĐS - Từ trước đến nay hầu hết chúng ta đều đi bộ hay chạy ngoài trời, nhưng hiện nay, nhiều người đã tập trên máy. Câu hỏi đặt ra là tập trên máy tốt hay tập ngoài trời tốt hơn?
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm