Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM

09-07-2025 10:15 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Những ngày qua, trẻ em tới Công viên Văn hóa Đầm Sen (TPHCM) chơi hè, khi lạc bước vào triển lãm đa giác quan “Có hẹn với mùa hè”, cảm thấy rất thú vị bởi nhiều sự sáng tạo độc đáo.

Chiều 8/7, bé Hồng Ánh (trú TPHCM) cùng với 4 anh chị em họ được mẹ và bà ngoại dẫn đi chơi Đầm Sen. Đích đến đầu tiên chính là triển lãm đa giác quan "Có hẹn với mùa hè".

Ở phòng thị giác, vách phòng là màn hình led tạo ra không gian 3D huyền ảo, hư thực. Nội dung xuyên suốt được chuyển tải qua hình ảnh sống động là diều sáo bay lượn, là đồng lúa chín vàng, là rừng thông thơ mộng, là con đường ven sông uốn lượn...

Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM- Ảnh 1.

Bé Hồng Ánh cùng gia đình ngạc nhiên với phòng thị giác.

Tới phòng khứu giác, căn phòng tối om chợt lung linh khi ánh sáng vừa phải của hàng trăm đèn – lọ thủy tinh được kích hoạt. Mỗi lọ là một mùi hương đặc trưng như kem dừa, trái cây, vani... Hồng Ánh cùng các anh chị em họ của mình cùng ồ tiếng kinh ngạc, rồi khám phá từng mùi vị cho tới khi tìm thấy mùi mình yêu thích.

Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM- Ảnh 2.

Sáng tạo thú vị với phòng khứu giác.

Bước sang phòng xúc giác, cả 4 bức vách đều được phủ giấy dán tường với cơ man hình vẽ. Theo đó, trẻ tới đây tham quan có thể thoải mái chuyển tải thông điệp về hè của mình với bút và cả mảng tường rộng lớn. Hồng Ánh kéo ngay em họ Nhã Uyên hí hoáy vừa vẽ vừa khúc khích cười.

Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM- Ảnh 3.

Bé Hồng Ánh cùng em họ Nhã Uyên hí hoáy vẽ ngay thông điệp hè của mình.

Ở phòng thính giác, một lần nữa Hồng Ánh ngạc nhiên với rất nhiều điện thoại lủng lẳng cao thấp đủ kiểu, cuối phòng có 3 bốt điện thoại. 

Người hướng dẫn khích lệ: "Con tới, nhấc máy và nghe thử nhé!". Bên tai Hồng Ánh là tiếng sóng vỗ ì ầm, tiếng lá rừng khua rì rào, tiếng sáo diều vi vút..., cùng lời thì thầm: "Bạn đã hẹn với mùa hè chưa?".

Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM- Ảnh 4.

Tiếng thì thầm trong điện thoại: "Bạn đã hẹn với mùa hè chưa?".

Sau khi trải nghiệm nhiều điều mới mới mẻ, thú vị và đầy sáng tạo, Hồng Ánh cùng 4 anh chị em họ của mình được hướng dẫn rửa tay đúng cách với xà phòng trước khi rời khỏi triển lãm. Tới đây, thông điệp chính mới được chuyển tải: Bàn tay sạch sẽ giúp cơ thể khỏe, không bỏ lỡ dịp vui hè cùng gia đình.

Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM- Ảnh 5.

Trẻ được hướng dẫn rửa tay đúng cách với xà phòng trước khi rời khỏi triển lãm.

Rời triển lãm, Hồng Ánh và gia đình được đơn vị tổ chức tặng quà (xà phòng rửa tay, diều sáo, sữa tắm...). Theo đơn vị tổ chức triển lãm, mỗi mùa hè đến là khoảng thời gian trẻ nhỏ mong chờ nhất.

Thú vị triển lãm đa giác quan ‘Có hẹn với mùa hè’ ở TPHCM- Ảnh 6.

Bé Hồng Ánh cùng gia đình đang quét mã QR để nhận quà tặng.

Theo số liệu từ Bộ Y tế, chỉ trong 3 tháng hè năm 2024, đã có hơn 18.000 trẻ em phải tạm gác lại mùa hè của mình vì tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác.

Đó cũng chính là lý do triển lãm đa giác quan "Có hẹn với mùa hè" ra đời. Triển lãm như một hành trình cảm xúc, nơi mỗi gia đình được trải nghiệm lại mùa hè bằng tất cả giác quan của mình.

Du lịch, hàng không rộn ràng vào mùa cao điểm Hè 2025Du lịch, hàng không rộn ràng vào mùa cao điểm Hè 2025

Đón đầu làn sóng du lịch Hè 2025, ngành du lịch và hàng không Việt Nam đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút lượng khách tăng trở lại.


Đỗ Bá
Ý kiến của bạn