Thủ tướng Thái Lan: Chỉ muốn được đối xử công bằng

11-04-2014 00:28 | Quốc tế

SKĐS - Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck: Tôi đã khẩn thiết đề nghị Tòa án Hiến pháp và Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia hãy sử dụng cách đối xử công bằng khi họ xét xử các vụ kiện chống lại tôi.

Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck: Tôi đã khẩn thiết đề nghị Tòa án Hiến pháp và Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia hãy sử dụng cách đối xử công bằng khi họ xét xử các vụ kiện chống lại tôi. Tôi chỉ xin được sự đối xử công bằng như những người từng nắm quyền trước đây nhận được trong quá khứ.

AFP: Trong suốt 5 tháng qua, phe đối lập đã dồn vây, gây sức ép khắp mọi phía nhằm tìm cách lật đổ chính quyền của Thủ tướng Yingluck. Họ tuyên bố muốn loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng của gia đình Shinawatra ra khỏi chính trường Thái Lan. Tuy nhiên, chiến lược biểu tình, đóng cửa Thủ đô Bangkok của họ đã không phát huy tác dụng. Hiện tại, phe đối lập đang tìm đến chiến lược lật đổ bà Yingluck bằng một cuộc đảo chính pháp lý.

Thủ lĩnh áo đỏ Jatuporn Prompan: Cuộc biểu tình này là một bước tập duyệt cho một trận chiến thực sự, trận chiến cuối cùng nhằm bảo vệ Thủ tướng. Trận chiến này sẽ bắt đầu sau lễ Songkran.

 

HN (Theo The Nation, AFP)


Ý kiến của bạn