Thủ tướng Israel ra lệnh tạm dừng mọi chuyến bay tới Israel

12-04-2020 18:12 | Quốc tế

SKĐS - Thủ tướng Israel Benjamin ra lệnh tạm dừng mọi chuyến bay tới Israel cho tới khi bố trí đủ khách sạn để cách ly và giám sát y tế cho người nhập cảnh.

Nguồn tin chính phủ cho hay Thủ tướng đã lệnh dừng tất cả mọi chuyến bay tới Israel cho tới khi Nội các Israel đưa ra chỉ thị đưa tất cả khách nhập cảnh tới khách sạn chỉ định đặc biệt để cách ly. Những chuyên cơ nào đã bay rồi sẽ được phép vào Israel, nguồn tin này cho hay.

Quyết định của Thủ tướng Israel Netanyahu được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra một sắc lệnh là nước Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt lên các quốc gia từ chối hay “trì hoãn không lý do” chấp nhận công dân của họ bay về từ Mỹ.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra lệnh ngừng mọi chuyến bay  tới Israel cho tới khi có thể bố trí để tất cả các du khách nhập cảnh vào Israel được cách ly tại các khách sạn do nhà nước chỉ định và giám sát y tế trong vòng 14 ngày.

Theo tuyên bố của văn phòng Thủ tướng Israel, do tờ Thời báo Israel (Times of Israel) đăng tải, các chuyến bay đã lên lịch từ trước tới Israel sẽ được phép hạ cánh nhưng các chuyến bay mới sẽ không được phép cho tới khi có giải pháp mới.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra lệnh tạm dừng mọi chuyến bay trong khi chờ bố trí khách sạn để cách ly, theo dõi y tế người nhập cảnh.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã liên lạc với Bộ trưởng Giao thông vận tải Bezalel Smutrich và quyết định dừng các chuyến bay từ Mỹ và các chuyến bay thương mại khác cho tới khi một cuộc họp Nội các sẽ quyết định tất cả những ai quay trở về từ nước ngoài phải qua giám sát y tế tại các khách sạn dưới sự kiểm soát của Bộ Quốc phòng, tuyên bố chính thức của chính phủ Israel cho hay.

Động thái này diễn ra sau khi một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ New York tới sân bay Ben Gurion vào sáng thứ 7 bất chấp lệnh phong tỏa. Khoảng 80 hành khách trên chuyến bay được rời khỏi sân bay mà không bị kiểm tra thân nhiệt hay khai báo về tình trạng sức khỏe của họ cũng như thông báo về lịch trình của họ.

Chỉ có 7 hành khách trên chuyến bay từ New York được chuyển tới cách ly tại các khách sạn do nhà nước giám sát. "Việc các chuyến bay từ New York tiếp tục tới và không chuyển hành khách tới khách sạn đã được chỉ định cách ly là một sự xao nhãng.", tờ Times of Israel trích lời một quan chức Bộ Y tế Israel.

Trong khi đó, Bộ Y tế Israel trước đó đã thông báo tất cả các hành khách phải được đưa tới khách sạn do nhà nước chỉ định để cách ly. Những ai chứng minh được có khả năng tự cách ly chỉ được phép rời đi trong trường hợp hợp lệ và đúng quy trình, theo như Bộ Quốc phòng Israel quy định.

Nhiều nước trên thế giới đã tiến hành hạn chế nhập cảnh để làm chậm lại sự lây lan của đại dịch COVID-19.


Bảo Linh
Ý kiến của bạn