Thủ tướng Chính phủ: Chủ động phòng chống các dịch bệnh trong mùa hè

04-06-2018 08:09 | Xã hội

SKĐS - Ngày 2/6/2018, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018.

Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe và thảo luận các nội dung: tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 và 5 tháng năm 2018; việc giao kế hoạch đầu tư vốn từ một số nguồn thu; tình hình sử dụng dự phòng ngân sách Trung ương và việc ủy quyền báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình sử dụng dự phòng ngân sách Trung ương hàng quý; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ và kết quả kiểm tra tháng 5 năm 2018 của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ;…

Thủ tướng Chính phủ: Chủ động phòng chống các dịch bệnh trong mùa hèToàn cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Nêu bật những kết quả kinh tế-xã hội đạt được trong tháng 5 và 5 tháng năm 2018 trong phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những kết quả đạt được là tích cực và rất đáng mừng, các tổ chức quốc tế cũng đánh giá cao và có nhiều dự báo khả quan về triển vọng kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, nền kinh tế còn không ít hạn chế, yếu kém, thách thức phải đối mặt và yêu cầu các bộ trưởng, trưởng ngành báo cáo cụ thể thực trạng về những khó khăn, yếu kém, thách thức để Chính phủ tập trung thảo luận, thống nhất biện pháp, có đối sách cụ thể, kịp thời hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành…

Ngành giáo dục tăng cường phối hợp, chỉ đạo tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2018 – 2019; chỉ đạo triển khai các giải pháp thiết thực phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong dịp hè 2018; quan tâm chỉ đạo các vấn đề cụ thể liên quan đến môi trường giáo dục, bảo đảm an ninh, an toàn trường học, xử lý nghiêm các trường hợp bạo lực học đường; tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất trường học, nhất là vấn đề về an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giảm quá tải bệnh viện trong đó có đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư và xây dựng các dự án bệnh viện; làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các cơ sở khám chữa bệnh; chủ động thực hiện giải pháp hiệu quả phòng chống các bệnh truyền nhiễm, nhất là các dịch bệnh có khả năng bùng phát cao trong mùa hè.

Tăng cường công tác dự báo thời tiết và phòng chống thiên tai; tích cực triển khai các chương trình, dự án ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; tăng cường quản lý tài nguyên; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ phá rừng;...

Về công tác chuẩn bị nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các thành viên Chính phủ được Quốc hội yêu cầu chất vấn chuẩn bị tốt nội dung trả lời trước Quốc hội. Các thành viên Chính phủ khác chủ động theo dõi những vấn đề cử tri, Quốc hội quan tâm, chuẩn bị và phối hợp tham gia trả lời chất vấn tại Quốc hội.


PV
Ý kiến của bạn