Thủ tướng Anh xuất viện sau thời gian điều trị bệnh COVID-19

12-04-2020 21:32 | Quốc tế

SKĐS - Chiều 12/4, truyền thông Anh dẫn nguồn tin giới chức chính phủ nước này cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xuất viện sau thời gian điều trị COVID-19.

Người đứng đầu Chính phủ Anh đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19). Sau 10 ngày điều trị tại nhà nhưng Thủ tướng Boris Johnson (55 tuổi)  vẫn có các triệu chứng sốt cao và ho dai dẳng. Theo lời khuyên của các bác sĩ, ông đã được nhập viện theo dõi vào ngày 5/4, thậm chí ông còn được chuyển vào phòng chăm sóc đăc biệt hôm 6/4, tại đây ông được hỗ trợ thở ô xy nhưng không cần dùng tới máy thở.

Chiều ngày 12/4, ông  được xuất viện. Tuy nhiên , theo lời khuyên của đội ngũ y tế của Thủ tướng, ông sẽ không ngay lập tức trở lại làm việc.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trước đó  trong một thông báo chính thức đầu tiên sau khi nhập viện, Thủ tướng đã gửi lời cảm ơn tới  tất cả nhân viên y tế ở Bệnh viện St Thomas 'vì sự chăm sóc tuyệt vời mà ông đã nhận được.

Người bạn đời của Thủ tướng, bà Carrie Symonds, đã viết lên twitter những lời ca ngợi các nhân viên y tế vì đã giúp ông đẩy lùi căn bệnh. "Tôi không biết cảm ơn sao cho đủ đối với Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) tuyệt vời của chúng ta. Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện St Thomas thật xuất sắc. Tôi sẽ không bao giờ có thể trả ơn các bạn và sẽ không bao giờ ngừng cảm ơn các bạn", bà viết .

Ông Boris Johnson là lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới phải điều trị tích cực vì bệnh COVID-19, trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng lan rộng khắp thế giới. Anh hiện ghi nhận gần 80.000 ca nhiễm và gần 10.000 người chết do COVID-19.



Hải Yến
Ý kiến của bạn