Thủ tướng Anh được rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt

10-04-2020 14:07 | Quốc tế

SKĐS - Sau 3 ngày điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã kết thúc chăm sóc tích cực, nhưng vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng, hiện Thủ tướng Anh B.Johnson vẫn đang được theo dõi chặt chẽ và ông đang ở giai đoạn đầu của sự phục hồi sau mắc COVID-19. Thủ tướng Anh B.Johnson đang có tinh thần rất tốt.

Các bác sĩ đang điều trị cho Thủ tướng cho biết, tình trạng của Thủ tướng Johnson đang 'tiếp tục cải thiện' với  sự chăm sóc tích cực, ông đã  có thể  ngồi dậy nói chuyện với các nhân viên y tế điều trị tại Bệnh viện St Thomas.

Thủ tướng Anh B.Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson, 55 tuổi, được đưa đến Bệnh viện St Thomas, London hôm 5/4. Ở thời điểm đó, ông Johnson bộc lộ “triệu chứng dai dẳng  sau hơn 10 ngày nhiễm virus”.

Đến ngày 6/4, sức khỏe của ông Johnson xấu đi và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Ngày 7/4, Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định sức khỏe của ông Johnson ổn định.  Trong suốt thời gian nằm tại Phòng chăm sóc đặc biệt, ông Johnson không cần dùng đến máy thở  và ông không bị viêm phổi, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab – người được chỉ định lãnh đạo chính phủ tạm thời, cho biết.

Bên ngoài bệnh viện St Thomas - nơi điều trị bệnh của  Thủ tướng Anh B.Johnson

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter: "Tin tức tuyệt vời: Thủ tướng Boris Johnson đã rời phòng chăm sóc tích cực. Mau bình phục nhé Boris".

Kể từ khi Thủ tướng Anh B.Johnson nhập viện, Ngoại trưởng Dominic Raab đã thay ông Johnson chủ trì các cuộc họp hàng ngày về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ông Raad cho biết,  chính phủ sẽ không dỡ bỏ lệnh phong tỏa dự kiến kết thúc ngày 13/4.


HY
Ý kiến của bạn