Trước đó, như Báo Sức khoẻ& Đời sống đã thông tin, từ ngày 17/3, chủ đầu tư thi công đường Lê Quang Đạo kéo dài đã thực hiện rào chắn, quây tôn tại nút giao này để thực hiện thi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã rào chắn, quây tôn chiếm tới 1/2 lòng đường. Bên cạnh đó, khu vực quây tôn lại đúng nút giao đèn xanh/đỏ, là nơi có mật độ lưu lượng phương tiện đông trong giờ cao điểm nên đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng vào mỗi buổi sáng.
Ngay sau phản ánh của cơ quan báo chí và đội CSGT số 6, chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm đã thu hẹp rào chắn từ 7m xuống 4m. Việc thu hẹp rào đã được chủ đầu tư hoàn thành ngay trong đêm 20/3.
Ghi nhận của phóng viên Báo Sức khoẻ& Đời sống sáng ngày 21/3 cho thấy, các phương tiện tham gia giao thông đã di chuyển thuận tiện hơn, không còn cảnh ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm.
Thông tin tới báo chí, đại diện phòng CSGT Hà Nội, Đội CSGT số 6 đã yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm, đại diện là Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm có giải pháp thi công phù hợp, điều chỉnh lại việc rào cho hợp lý, đúng quy định về thời gian thi công trên đường của thành phố để không gây ảnh hưởng đến giao thông. Giải pháp trước mắt, Đội CSGT số 6 đã yêu cầu chủ đầu tư dỡ hàng rào chiếm dụng lòng đại lộ Thăng Long vào ban ngày và chỉ được rào lại và thi công vào ban đêm.
Theo giấy phép của Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm, các điểm rào chắn gồm: đường gom Đại lộ Thăng Long, đường Đại Linh, đường Đại Mỗ (đường 70 cũ). Tại điểm rào chắn trên đường gom Đại lộ Thăng Long, chiều dài rào chắn là 200m, bề rộng 7m. Phần đường rào chắn nằm trên làn đường xe máy. Sau rào chắn, phần đường cho xe chạy còn 10,5m.
Video đang được quan tâm:
VIDEO - Cảnh ùn tắc dài trước khi thu hẹp rào chắn thi công đường Lê Quang Đạo.