Thu giữ 170 tấn xương động vật không rõ nguồn gốc tại bãi rác Khánh Sơn

05-10-2009 13:25 | Tin nóng y tế

Sáng nay, ngày 5/10, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Phòng Thanh tra – Chi cục Thú y Đà Nẵng đã tạm giữ toàn bộ 170 tấn xương động vật tại cơ sở chế biến xương của bà Nguyễn Thị Ngãi

Sáng nay, ngày 5/10, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Phòng Thanh tra – Chi cục Thú y Đà Nẵng đã tạm giữ toàn bộ 170 tấn xương động vật tại cơ sở chế biến xương của bà Nguyễn Thị Ngãi (tổ 2 – Khánh Sơn – P. Hoà Khánh Nam, Q Liên Chiểu) với các lý do: không có giấy phép kinh doanh, không có cam kết bảo vệ môi trường. Cơ sở chế biến của bà Ngãi sơ chế sản phẩm động vật (xương động vật) không có nguồn gốc, xuất xứ; không đăng ký để cơ quan thú y có thẩm quyền thực hiện kiểm soát việc sơ chế sản phẩm động vật.
Xương động vật chưa qua chế biến nằm la liệt từ đầu đường đi vào khu cũ của bãi rác Khánh Sơn.
 
Theo lời khai của bà Nguyễn Thị Ngãi, ngoài việc thu mua phế liệu từ bãi rác Khánh Sơn, bà Ngãi còn kinh doanh thêm xương động vật, xuất đi Bắc Giang, Hà Tây (cũ). Trước mắt, các cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động của cơ sở chế biến xương động vật của bà Ngãi; tạm giữ toàn bộ xương động vật trong và ngoài khu vực cơ sở chế biến. Số lượng xương động vật đã qua sơ chế, xay xát, đóng bao chuẩn bị đi tiêu thụ, theo lời khai của bà Ngãi, là 170 tấn.

                                                                   Tin ảnh: Hà An


Ý kiến của bạn