Thứ Bảy, hẹn hò ở hội sách

04-05-2018 15:54 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sáng mai, thứ Bảy mùng 5 tháng 5 năm 2018, Ngày hội Sách châu Âu sẽ được khai mạc tại Ngôi làng châu Âu ở vị trí tượng đài Lý Thái Tổ phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Đây là ngày hội Sách châu Âu lần thứ tám được tổ chức tại Hà Nội và lần thứ ba tại thành phố Hồ Chí Minh. Với sự góp mặt của mười quốc gia châu Âu, chắc chắn đây sẽ là một lễ hội sách sống động, đa sắc màu nghệ thuật.

Tại đây có các hoạt động giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác. Đặc biệt được mong chờ là tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách tại TP.HCM.Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 5-17tháng 5 tại Hà Nội và từ ngày 12-20 tháng 5 tại Tp.Hồ Chí Minh với 34 hoạt động lớn nhỏ. Sách tham gia là các ấn bản phẩm từ Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Cộng hoà Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ý, và Phái đoàn Wallonie–Bruxelles (Bỉ).

Từ năm 2011, Ngày hội Sách (trước đây mang tên Những ngày Văn học châu Âu) được EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán châu Âu - tổ chức thường niên tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu do Trung tâm Văn hoá Pháp điều phối từ năm 2015, nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn hóa từ châu Âu tới bạn đọc Việt Nam. Năm nay, Ngày hội Sách châu Âu sẽ mang đến nhiều tác phẩm, nhiều hoạt động, giúp cho người tham dự không chỉ tiếp cận gần hơn với nền văn học mà còn với lối sống và văn hoá châu Âu. Lễ trao giải cho cuộc thi Tìm hiểu về Văn học châu Âu sẽ được diễn ra vào cuối Lễ Khai mạc. Bạn đọc tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội được nhận những tác phẩm văn học châu Âu được dịch sang tiếng Việt.

Tại Hà Nội, các sự kiện sẽ được tổ chức tại Đại sứ quán Séc, Viện Goethe, Trung tâm Văn hoá Pháp - L’Espace, Ngôi nhà Ý Casa Italia và Làng châu Âu. Các sự kiện cũng sẽ được tổ chức tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh, Salon văn hoá Cà phê Thứ Bảy, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh.


Võ Hồng Thu
Ý kiến của bạn