Cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Cây Gõ được xây dựng với hình dạng chữ Y, gồm nhánh cầu vượt hướng từ đường Hồng Bàng bắt sang đường 3/2 dài 234m, rộng 7m và nhánh cầu vượt đi thẳng đường Hồng Bàng băng qua bùng binh Cây Gõ cũ, dài 303m, rộng trung bình từ 12 - 15m.
Vận tốc thiết kế của cầu là 40km/h, chịu được động đất cấp 7, các phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu, riêng nhánh bắt sang đường 3/2 chỉ cho phép lưu thông một chiều hướng từ đường 3/2 về vòng xoay Phú Lâm. Kinh phí xây lắp công trình này là 314 tỉ đồng.Đây là cầu vượt bằng thép thứ 6 và dài nhất tại TPHCM tính đến thời điểm hiện tại.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát nhằm đưa công trình đi vào hoạt động, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, giúp cho việc di chuyển ra đường cao tốc TPHCM - Trung Lương được dễ dàng. Thay mặt UBND TP, ông Tín cũng cảm ơn bà con nhân dân các quận 6, 11 đã chịu đựng những phiền toái, bất tiện mà công trình gây ra trong quá trình thi công.
Theo phương án phân luồng giao thông của Sở GTVT TPHCM, hiện cầu vượt này cấm lưu thông bộ hành (người đi bộ), cấm xe thô sơ, cấm xe 3 bánh, cấm xe ôtô tải có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) trên 10 tấn lưu thông qua cầu vượt ở cả 3 hướng lên cầu từ đường hồng bàng lẫn đường 3/2. Bên dưới cầu vượt thì các loại xe lưu thông theo điều khiển của hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
Những hình ảnh của cây cầu vượt hình chữ Y đầu tiên trên cả nước: