Thông tin về an toàn thực phẩm cần tránh gây hoang mang dư luận

16-05-2014 17:57 | Thời sự

SKĐS -Cục An toàn thực phẩm vừa đề nghị các thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm phải đảm báo chính xác, khách quan, trung thực, kịp thời.

 

Cục An toàn thực phẩm vừa đề nghị các thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm phải đảm báo chính xác, khách quan, trung thực, kịp thời.

Một mặt để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, mặt khác phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp, tránh gây hoang mang không đáng có cho người tiêu dùng.

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề được dư luận quan tâm.

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề được dư luận quan tâm.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian gần đây có một số thông tin cho rằng các sản phẩm Rockmen của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương “Nghi” có chứa các chất Na Benzoate; Glycerin; Avicel 101 và các tá dược mg stearate, acidbenzoic, tween 80- là những chất có trong sản phẩm nhưng công ty không công bố. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Cục đã tiến hành thanh kiểm tra và lấy mẫu 4 sản phẩm của công ty để kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia nhằm kịp thời công bố thông tin chính xác cho người tiêu dùng.

Kết quả kiểm nghiệm tại số 2084/PKN-VKNQG; 2085/PKN-VKNQG; 2086/PKN-VKNQG; 2087/PKN-VKNQG của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia cho thấy các chỉ tiêu kiểm nghiệm của các sản phẩm Rockmen công bố đều phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan chức năng xác nhận.

T.Bình

 

 


Ý kiến của bạn